+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hỗ trợ giáo viên khó khăn 500.000 đồng/người dịp Tết Giáp Thìn năm 2024

    (ĐS&PL) - Ngành giáo dục TP.HCM sẽ hỗ trợ những đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động trong ngành giáo dục có hoàn cảnh khó khăn 500.000 đồng/trường hợp dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, công đoàn ngành giáo dục TP.HCM vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động. Kế hoạch được tổ chức trên tinh thần "Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động", trong đó, quan tâm trước hết là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

    Cụ thể, đối tượng chăm lo là đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động bị tai nạn lao động; Đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động hoặc vợ/chồng/con bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo; Nữ đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; Cán bộ công đoàn chuyên trách và các trường hợp đột xuất khác.

    Riêng các trường hợp khó khăn đột xuất khác không thuộc các tiêu chí quy định trong kế hoạch, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố xem xét, quyết định chăm lo theo thẩm quyền (căn cứ theo đề xuất của Công đoàn cơ sở) đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, chính xác, theo Báo Pháp luật Việt Nam.

    tphcm ho tro giao vien kho khan 500000 dongnguoi dip tet giap thin nam 2024 3
    Ngành giáo dục TP.HCM vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động. Ảnh: Vietnamnet.

    Nguyên tắc xét chăm lo Tết từ cấp cơ sở, những trường hợp thật sự đặc biệt khó khăn thì lập danh sách đề xuất Công đoàn ngành giáo dục thành phố hoặc Công đoàn thành phố hỗ trợ.

    Mức chăm lo được công đoàn ngành đưa ra là 500.000 đồng/trường hợp. Ngoài ra, công đoàn giáo dục TP.HCM cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị vận động nguồn quỹ xã hội để tăng mức chi chăm lo cho Đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, thống nhất, đảm bảo nguyên tắc tài chính.

    Đối với các đơn vị thực sự khó khăn, không thưởng Tết cần báo cáo kịp thời danh sách những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo các tiêu chí nêu trên gửi về Công đoàn ngành giáo dục thành phố trước ngày 5/12/2023.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-ho-tro-giao-vien-kho-khan-500000-dongnguoi-dip-tet-giap-thin-nam-2024-a597456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan