+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Học sinh được nghỉ học 1 tuần để phòng dịch bệnh do virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi cân nhắc, UBND TP HCM đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để phòng, chống dịch bệnh do virus corona.

    Sau khi cân nhắc, UBND TP.HCM đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để phòng, chống dịch bệnh do virus corona.

    Các trường học tại TP.HCM chủ động phun thuốc khử trùng các phòng học. Ảnh: Zing.vn

    Vietnamnet đưa tin, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng virus corona. Học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh được nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020.

    Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 3 cho biết, UBND quận đã cho học sinh 3 trường gần khu vực khách sạn mà một Việt kiều Mỹ được phát hiện dương tính với virus corona (nVoC) lưu trú, nghỉ học.

    Khi Bộ y tế xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus corona là Việt kiều lưu trú tại khách sạn ở phường 5, quận 3, UBND quận đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và quyết định có văn bản xin ý kiến về vấn đề này.

    Bà Thủy cho biết thêm, vì thời gian ủ bệnh từ 7 đến 14 ngày nên phòng và quận đã xin ý kiến được cho các em học sinh trong khu vực có Việt kiều Mỹ nhiễm bệnh được nghỉ, tránh sự lây lan của dịch bệnh trong trường học. Đây là sự chủ động phòng tránh cần thiết vì trước đó vị Việt kiều Mỹ này có đi lại trong khu vực quanh khách sạn.

    Trước đó rất nhiều tỉnh, thành cũng đã có quyết định cho học sinh nghỉ học như: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Hải Phòng, Long An…

    Được ghi nhận đầu tiên tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019, đến nay virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã khiến 14.551 người mắc bệnh trên toàn thế giới, 304 ca tử vong. Riêng Việt Nam có 7 ca nhiễm bệnh.

    Theo Bộ Y tế, bệnh có thể lây lan qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh (thông qua ho, hắt hơi, bắt tay...).

    Để phòng, chống lây nhiễm nCoV, Bộ Y tế khuyến cáo người dân:

    - Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay bị ho.

    - Rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

    - Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng.

    - Sử dụng khẩu trang đúng cách (che kín miệng và mũi và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng); nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 01 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

    - Khi ho hay hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, vứt khăn giấy vào thùng rác. Rửa sạch tay ngay lập tức...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hoc-sinh-duoc-nghi-hoc-1-tuan-de-phong-dich-benh-do-virus-corona-a310074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan