+Aa-
    Zalo

    Người đầu tiên chết vì virus corona ở Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Philippines vừa ghi nhận ca đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona. Đây cũng là ca tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài Trung Quốc.

    Philippines vừa ghi nhận ca đầu tiên tử vong do nhiễm virus corona. Đây cũng là ca tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài Trung Quốc.

    Ngày 2/2, phía Philippines thông báo một bệnh nhân nhiễm virus corona đã tử vong tại quốc gia này, đánh dấu người đầu tiên chết vì dịch viêm phổi do virus corona bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

    Nạn nhân là người Trung Quốc, 44 tuổi, chết vào ngày 1/2. Ông là bạn đồng hành của một phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi đã tới Philippines từ Vũ Hán hôm 23/1 sau khi đi du lịch Hong Kong. Hiện người phụ nữ đi cùng nạn nhân đang được cách ly để theo dõi.

    Người Philippines đổ xô đi mua khẩu trang ở thủ đô Manila. Ảnh: Reuters

    “Đây là ca tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc vì virus corona”, đại diện tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Philippines Rabindra Abeyasinghe cho hay.

    Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thông qua lệnh ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong và Macao. Quy định mới có hiệu lực với toàn bộ người nước ngoài từ Trung Quốc, bất kể quốc tịch.

    Trong khi đó, các công dân Philippines về nước từ Trung Quốc sẽ bị cách ly trong 14 ngày.

    Theo thống kê của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 1/2 đã có hơn 14.100 ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc đại lục, tăng 2.590 người so với trước đó một ngày. Số ca tử vong lên tới 304 người, tất cả đều ở Trung Quốc đại lục.

    Số ca nghi nhiễm mới cũng tăng 1.556 lên con số 19.544 người. Tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi cũng tăng 86 người, lên con số 328.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dau-tien-chet-vi-virus-corona-o-philippines-a310057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan