+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Khởi tố 8 bị can cướp 35 tỉ đồng của doanh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 25/6, CQĐT bộ Công an đã ra quyết định khởi tố 8 bị can trong vụ cướp 35 tỷ đồng của doanh nhân trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

    Chiều 25/6, CQĐT bộ Công an đã ra quyết định khởi tố 8 bị can trong vụ cướp 35 tỷ đồng của doanh nhân trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

    VTC News đưa tin, chiều 25/6, bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

    Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng cục Cảnh sát hình sự C02, bộ Công an cho biết, ngay trong ngày hôm nay C02 đã ra quyết định khởi tố 8 bị can trong vụ cướp 35 tỷ đồng của doanh nhân trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM) về tội Cướp tài sản. Quyết định này đang đợi VKSND Tối cao phê chuẩn.

    Trước đó, ngày 22/6, bộ công an cho biết đã bắt khẩn cấp nhóm đối tượng: Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ TP Đà Nẵng), Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, quê Đắk Lắk), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM), Bùi Quang Chung (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, quê Quảng Nam) và Trương Chí Hải (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM).

    7 nghi phạm liên quan vụ cướp 35 tỷ. Ảnh: VTC news

    Sau khi bị bắt, nhóm này khai nhận, vốn là dân kinh doanh, từng đầu tư vào tiền điện tử Pincoin rất nhiều nhưng liên tục thua lỗ.

    Trong số những người kinh doanh cùng lĩnh vực, chúng biết đến tên tuổi doanh nhân tên K. ở Sài Gòn cũng kinh doanh tiền điện tử. Khi liên miên thua lỗ mà không rõ nguồn cơn, nhóm này cho rằng doanh nhân K. là tác nhân nên bàn kế hoạch bắt cóc ông này cùng vợ con để đòi lại tiền.

    Theo Vietnamnet, doanh nhân K. là nạn nhân cùng vợ con trong vụ án, bị cướp 35 tỷ đồng tên thật là Lê Đức Nguyên (tên thường biết đến là Lucas, SN 1988, quê Bình Định, ngụ Q.2). Ông Nguyên nổi tiếng trong giới kinh doanh tiền ảo tại Việt Nam và nằm trong top những người giàu trên sàn chứng khoán.

    Giai đoạn đầu năm 2018, ông Nguyên nói là có bàn bạc phía đối tác nước ngoài, đưa một loại tiền ảo mới, có tên là Pincoin về Việt Nam, rủ nhiều người cùng tham gia xây dựng thương hiệu, thu hút người chơi.

    Do đó, nhiều người đã đầu tư tiền, thậm chí là đã vay mượn, cầm cố để tham gia. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn thì “sập sàn”, tiền tỷ của nhiều người đã một đi không trở lại. Ông Nguyên và nhiều thủ lĩnh của sàn tiền ảo này cũng biến mất.

    Rất nhiều nhà đầu tư lâm vào cảnh khốn cùng, mất tiền, mất nhà… bị truy đòi nợ ngày đêm.

    Trở lại với vụ đòi tiền biến thành cướp tài sản ở trên, giai đoạn tháng 5 vừa qua, phát hiện ông Nguyên, là thủ lĩnh của sàn tiền ảo nói trên có mặt ở Sài Gòn thì nhóm nhà đầu tư mất tiền tỷ đã bàn bạc để gặp ông này đòi lại tiền.

    Phải mất thời gian dài theo dõi, nhóm nhà đầu tư đã chọn thời điểm thích hợp cho việc gây áp lực cho ông Nguyên nhằm đòi tiền, là thời điểm ông Nguyên đưa vợ con đi Đà Lạt du lịch.

    Tại Đà Lạt vì cảnh đông đúc, sợ ra tay sẽ bị động nên nhóm người đeo bám theo sau xe ông Nguyên. Trưa 18/5, khi đến gần trạm thu phí ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa bàn Đồng Nai thì nhóm người trên đã tổ chức bắt cóc cả gia đình ông Nguyên nhằm gây áp lực đòi lại tiền.

    Tuy vậy, diễn biến sau đó theo chiều hướng là một vụ cướp, khi nhóm người này đã dùng súng, kim tiêm dính máu để đe doạ, buộc ông Nguyên khai báo tài khoản ví điện tử để thực hiện thao tác chuyển 4 loại tiền ảo, có tổng giá trị quy đổi là 35 tỷ đồng 35 tỷ đồng sang tài khoản của họ.

    Sau khi cướp được tiền, nhóm đối tượng thả các nạn nhân tại 1 khu vực vắng vẻ ở quận 2 rồi tẩu thoát. Thoát nạn, gia đình này liền trình báo toàn bộ vụ cướp với lãnh đạo bộ Công an. Cụ thể, họ cho biết số tiền mà nhóm đối tượng chiếm đoạt từ ví điện tử quy đổi ra tiền khoảng 35 tỷ đồng.

    Được biết, nhóm người trên còn yêu cầu ông Nguyên gọi cho người nhà chuyển thêm 9,5 triệu USD. Tuy nhiên kế hoạch này không thành.

    Hiện bộ Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ cướp này.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khoi-to-8-bi-can-cuop-35-ti-dong-cua-doanh-nhan-a328575.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan