+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Làm rõ vụ nam bảo vệ KTX đại học hành hung sinh viên

    (ĐS&PL) - Đại diện Ban Quản lý Ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP.HCM hiện đang làm rõ vụ bảo vệ cổng của KTX này văng tục, hành hung sinh viên.

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 26/9, em H.V.X. (20 tuổi, sinh viên năm 3,Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM) đã trình báo Công an phường Đông Hòa (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về việc bị bảo vệ ký túc xá (KTX) khu B - Đại học Quốc gia TP.HCM đánh trong lúc anh chạy xe vào nhà xe. Công an đã tiếp nhận đơn của em X. và đang làm rõ.

    Theo em X., khoảng 18h30, ngày 25/9, sau khi đi học về đã chạy xe vào KTX khu B để về phòng nghỉ ngơi. Khi đến cổng chính KTX, X. lấy thẻ ra quẹt 4-5 lần nhưng không được. Sau đó anh quẹt thêm lần nữa thì thanh chắn mở ra nên X. chạy xe vào. Lúc này, một bảo vệ KTX (khoảng 38 tuổi) có chạy tới nói lớn "mày xích lên làm gì?".

    Lúc chạy vào, X. ngoảnh lại đáp: "Hét cái gì?" rồi chạy thẳng vào hầm giữ xe tòa nhà BA1. Người bảo vệ đã chạy xe máy đuổi theo đến hầm gửi xe và dùng tay đánh tới tấp vào người nam sinh. Chiếc xe máy của nam sinh bị đổ nên gãy gương.

    "Vừa đánh, người bảo vệ còn chửi, có những ngôn từ xúc phạm tôi. Hiện cơ thể tôi bị đau nhức nhiều chỗ. Cả đêm qua tôi đã không ngủ được, đi qua cổng ký túc xá bây giờ tôi rất sợ", nam sinh trên kể lại.

    tp hcm lam ro vu mot bao ve ktx dai hoc hanh hung sinh vien

    Hiện trường nơi nam sinh viên bị bảo vệ hành hung. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Báo Thanh Niên đưa tin, vụ việc cũng được một số sinh viên khác chứng kiến và ghi âm, chụp ảnh. Sau vụ việc, em X. đến văn phòng tòa nhà BA1 và tòa nhà BC (KTX Đại học Quốc gia TP.HCM) gửi đơn trình báo.

    13h hôm nay (26/9), đại diện Ban Quản lý KTX Đại học Quốc gia TP.HCM (BQL KTX) gồm Phó giám đốc Trung tâm Quản lý KTX (phụ trách phòng, mảng an ninh) cùng Trưởng ban Quản lý tòa nhà BC đã có buổi làm việc với ông K. và sinh viên X.

    Tại buổi làm việc, ông K. xác nhận nội dung đơn trình báo là đúng và thừa nhận hành vi chửi mắng, đánh sinh viên của mình là sai. Theo ông K., thời điểm em X. đi xe qua cổng, bánh xe của X. vượt qua vạch G, nam sinh viên quẹt thẻ nhiều lần nhưng không có tín hiệu.

    Ông K. cho biết đã yêu cầu em X. lùi xe lại rồi mở thanh chắn cho nam sinh viên chạy xe vào. Tuy nhiên, khi em X. có nói lại "Hét cái gì? " rồi bỏ đi nên ông K. tức giận, đuổi theo vào đến hầm giữ xe, chửi mắng và đánh em X.

    Đại diện BQL KTX xác định ông K. đánh sinh viên là hành vi hoàn toàn sai. Cũng theo người này, bất luận trường hợp nào, dù sinh viên có sai thì nhân viên, bảo vệ của KTX cũng không được chửi, đánh sinh viên.

    Tại buổi làm việc, đại diện Phòng An ninh Khu B KTX gửi lời xin lỗi sinh viên X. và nói thêm: "Ông K. sai tới đâu, chúng tôi xử lý tới đó. Chúng tôi không chấp nhận nhân viên nào của KTX hành xử với sinh viên như vậy".

    Đến 15h, ngày 26/9, sinh viên X. cho biết đã làm đơn trình báo vụ mình bị hành hung lên Công an phường Đông Hòa (TP.Dĩ An, Bình Dương). Chiều cùng ngày, đại diện Công an phường Đông Hòa xác nhận đã tiếp nhận đơn trình báo của nam sinh viên tên X. và sẽ cho người đến xác minh, xử lý vụ việc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-lam-ro-vu-nam-bao-ve-ktx-dai-hoc-hanh-hung-sinh-vien-a592705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan