+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Người phụ nữ hôn mê sau khi xăm chân mày đã tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 ngày được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh nhân cấp cứu do xăm chân mày đã tử vong.

    Sau 3 ngày được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh nhân cấp cứu do xăm chân mày đã tử vong.

    Dân trí đưa tin, ngày 29/10, bác sĩ Hồ Văn Hân, trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, bệnh viện Nhân Dân Gia Định cho biết nữ bệnh nhân P.T.L. (65 tuổi) người được chuyển đến bệnh viện cấp cứu vì xuất huyết não sau xăm chân mày đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện vào lúc 9h15 cùng ngày.

    Theo BS Văn Hân, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được chẩn đoán là do đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện. Bệnh khởi phát đột ngột, diễn tiến nhanh và nặng khiến bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp.

    Sau khi xăm chân mày ở Spa, người phụ nữ bị xuất huyết não và tử vong.

    Sau khi người bệnh qua đời, gia đình không yếu cầu giải phẫu tử thi và đã làm thủ tục nhận thi thể đưa về lo hậu sự. Cái chết của người bệnh có liên quan đến kỹ thuật xăm chân mày làm đẹp hay không đang là câu hỏi chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng.

    Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM, cho hay thanh tra sở Y tế đang phối hợp phòng Y tế quận 1 làm việc với cơ sở thẩm mỹ xăm chân mày cho bệnh nhân và chưa có kết luận cuối cùng.

    Đây là trường hợp tử vong thứ 3 (sau ca căng da mặt và đặt túi ngực) chỉ trong vòng hơn 1 tuần tại TP.HCM có liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở tư nhân.

    Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, vào khoảng 17h ngày 27/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận ca cấp cứu ngoại viện từ Trung tâm cấp cứu 115. Nữ bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sau xăm chân mày tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

    Khi tiếp nhận cấp cứu, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn các chuyên khoa, chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết não. Bệnh hôn mê sâu, thở máy, được điều trị tích cực tại đơn vị khoa Hồi sức tích cực, tiên lượng nặng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-phu-nu-hon-me-sau-khi-xam-chan-may-da-tu-vong-a298780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan