+Aa-
    Zalo

    TP.HCM nhờ Quảng Nam tìm người được Google trả 16 tỷ đồng để truy thu thuế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cá nhân có hộ khẩu tại Quảng Nam được Google trả hơn 700.000 USD (khoảng 16 tỷ đồng) nhưng không nộp thuế.

    Một cá nhân có hộ khẩu tại Quảng Nam được Google trả hơn 700.000 USD (khoảng 16 tỷ đồng) nhưng không nộp thuế.

    Sáng 6/8, Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được văn bản từ Cục Thuế TP.HCM gửi đến xác minh về một người ở địa phương có thu nhập từ Google với số tiền hơn 700.000 USD (khoảng 16 tỷ đồng) để truy thu thuế.

    Người này có hộ khẩu ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, hiện Cục thuế tỉnh đang phối hợp với Chi cục thuế huyện để xác minh nhân thân. “Trong trường hợp người này có mặt tại địa phương sẽ gửi thông báo đến làm việc, còn không có ở nhà sẽ chuyển đến người thân”, một lãnh đạo Phòng thuế Thu nhập cá nhân Quảng Nam nói.

    Một cá nhân có hộ khẩu Quảng Nam được Google chi trả kkhoảng 16 tỷ đồng nhưng chưa đóng thuế. Hình minh họa

    Theo vị này, tại Quảng Nam đây là trường hợp đầu tiên nên cơ quan thuế đang nghiên cứu để đưa ra phần trăm tính thuế. “Nếu cá nhân này không có mặt ở địa phương thì sẽ gặp nhiều khó khăn, vì truy thu thuế từ thu nhập Google quá mới mẻ đối với chúng tôi”, người này chia sẻ.

    Trước đó tại TP.HCM một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

    Cục Thuế TP.HCM ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

    Theo quy định, các cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh và với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế 7%/thu nhập cho cơ quan thuế.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nho-quang-nam-tim-nguoi-duoc-google-tra-16-ty-dong-de-truy-thu-thue-a239111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan