+Aa-
    Zalo

    TP.HCM yêu cầu dừng ngay chương trình tiếng Anh tích hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Văn bản khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM ngừng ngay chương trình tiếng Anh tích hợp được UBND TP Hồ Chí Minh gửi vào trưa nay, 5/7.

    (ĐSPL)- Văn bản khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM ngừng ngay chương trình tiếng Anh tích hợp được UBND TP Hồ Chí Minh gửi vào trưa nay, 5/7.

    Được biết, “Chương trình tích hợp” là đề án do Sở GD-ĐT TP.HCM xây dựng và xin Bộ GD-ĐT cho triển khai thí điểm.

    Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 23/6, Sở Giáo dục TP.HCM cho biết sẽ ngừng tuyển sinh chương trình Cambridge và triển khai thực hiện đề án dạy tiếng Anh tích hợp theo chuẩn tiên tiến. Việc chuẩn bị đề án tích hợp này thực hiện từ tháng 12/2011 khi Sở làm việc với Bộ Giáo dục Anh. Thực hiện chương trình này là mang tính thí điểm, nhằm giúp học sinh tiếp cận chương trình toán, khoa học, tiếng Anh tiên tiến.

    TP HCM yêu cầu dừng ngay chương trình tiếng Anh tích hợp
    Học sinh học chương trình tiếng Anh Cambridge tại Trường Tiểu học Minh Đạo, Quận 5 - TPHCM. Ảnh: Tấn Thạnh/NLĐ

    Đề án tiếng Anh tích hợp tuy chưa được UBND thành phố phê duyệt nhưng trước đó, ngày 25/6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ra hướng dẫn thực hiện đề án gửi các quận/huyện thực hiện. Sau đó, ngày 28/6, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng gửi văn bản đến các quận/huyện về hệ thống đánh giá và quy trình đăng ký kiểm tra các chứng chỉ quốc tế đối với học sinh tham gia chương trình tích hợp.

    Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho biết thông tin về việc Hội đồng khảo thí Anh sẽ là đơn vị kiểm tra, giám sát chất lượng và đồng thời là một trong các đơn vị cấp bằng cho học sinh.

    Tuy nhiên, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, ông Douglas Barner đã 2 lần ra thông cáo vào 10/6 và 4/7 khẳng định không có sự hợp tác nào giữa Bộ Giáo dục Anh và Sở Giáo dục TP.HCM.

    Trước tình hình đó, sau khi thống nhất với Bộ GD-ĐT, UBND TP.HCM đã ra chỉ đạo, yêu cầu Sở GD- ĐT sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện thí điểm Chương trình Cambridge được Bộ GD-ĐT cho phép triển khai thí điểm trong các cơ sở giáo dục công lập tại TP.HCM trong thời gian qua.

    Báo cáo cần đánh giá kỹ kết quả theo từng mặt thí điểm đã được phê duyệt như mặt tích cực, hạn chế, nguyên nhân... Báo cáo rõ vì sao ngừng triển khai chương trình này, ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi của phụ huynh và học sinh.

    Trong thời gian chưa sơ kết thí điểm chương trình này, trong khi UBND TPHCM chưa phê duyệt đề án, Sở GD - ĐT dừng ngay việc triển khai thực hiện Đề án“ Đổi mới dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến dựa trên chương pháp tích hợp chương trình quốc gia Anh và chương trình Việt Nam" (chương trình tiếng Anh tích hợp).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-yeu-cau-dung-ngay-chuong-trinh-tieng-anh-tich-hop-a39727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan