+Aa-
    Zalo

    “Trả lương bằng nửa người khác thì không thể gắn bó mãi!”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Em có quý anh, muốn đi theo anh nhưng anh trả lương chỉ bằng một nửa người khác thì em không thể gắn bó mãi được”, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói.

    (ĐSPL) – “Em có quý anh, muốn đi theo anh nhưng anh trả lương chỉ bằng một nửa người khác thì em không thể gắn bó mãi được”, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói.
    Trong tuần qua, có khá nhiều phát biểu ấn tượng của các vị chính khách liên quan đến các vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm.

    1. “Anh nói không dừng được, cứ như xe mất phanh”

    Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác trật tự an toàn giao thông năm 2014, triển khai kế hoạch công tác năm 2015 ngày 13/1, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài dẫn chứng hàng loạt “thành tích” mà địa phương này đạt được... Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ngắt lời ông Hài, đề nghị phát biểu có trọng tâm hơn “Lào Cai là nơi để xảy ra tai nạn xe khách thảm khốc nhất vừa qua, các đồng chí rút ra kinh nghiệm gì?”.
    Tuy nhiên, thay vì trả lời câu hỏi của Phó Thủ tướng, ông Hài lại tiếp tục: “Xin báo cáo thêm một chút nữa” khiến cả hội trường cười ồ. Quá sốt ruột với phần trình bày của đại diện Lào Cai, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tiếp tục can thiệp: “Anh nói không dừng được, cứ như xe mất phanh. Đề nghị nói luôn vào mục tiêu trong năm 2015 sẽ xử lý các vấn đề về ATGT như thế nào, xe quá tải xử lý ra sao?”.
    "Báo cáo năm nay Lào Cai sẽ giảm tai nạn từ 5\% trở lên, đối với xe quá tải, tỉnh sẽ phấn đấu như các địa phương”, ông Hài nói.
    Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng yêu cầu, Lào Cai phải cam kết đảm bảo không còn xe quá tải trên địa bàn, “còn chỗ khác mặc kệ họ”.
    “Lào Cai cứ cho căng khẩu hiệu nhiệt liệt chào mừng xe quá tải, rồi làm trạm cân ở đó xử phạt cho tôi...”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

    2. "Không thể ngăn cấm thông tin trên mạng xã hội"

    Ngày 15/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì hội nghị Văn phòng Chính phủ (VPCP) triển khai công tác năm 2015.
    Lần đầu tiên tại một hội nghị, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho VPCP phải làm sao để tổ chức, định hướng thông tin trên mạng xã hội như facebook một cách nhanh chóng, chính xác khi không thể ngăn cấm người dân. Thủ tướng nhìn nhận công tác thông tin - truyền thông năm 2014 của VPCP đã có nhiều chuyển biến tốt.
    Nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của thông tin trên mạng Internet, Thủ tướng dẫn con số Việt Nam có hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng các mạng xã hội. Đây là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm. Vì vậy điều quan trọng là phải thông tin cho chính xác, định hướng cho tốt dư luận trên mạng xã hội.
    “Các đồng chí ngồi đây đều tham gia mạng xã hội, có điện thoại để lên facebook xem thông tin. Vấn đề là phải làm sao để thông tin trên mạng đúng đắn. Không thể ngăn và cấm được thông tin trên mạng, các đồng chí chỉ còn cách đưa thông tin chính xác, kịp thời để định hướng. Trên mạng họ nói gì thì nói nhưng nếu có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin. Đây là nhiệm vụ mới cần phải làm tốt trong năm nay” - người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo.

    3. "Trả lương thấp lao động không thể gắn bó mãi được"

    Đó là quan điểm của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng được phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Tổng cục Hàng hải Việt Nam (Vinalines) ngày 15/1.

    Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, muốn giữ lao động phải dựa vào lợi ích kinh tế. (Ảnh: VnExpress).

    Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, trong bối cảnh các doanh nghiệp Nhà nước dần chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần, cạnh tranh theo thị trường thì công tác cán bộ càng phải được chú trọng. Có vậy, doanh nghiệp mới chọn được người dám nghĩ, dám đổi mới mà đi lên.
    Cho rằng Vietnam Airlines hay Vinalines là những doanh nghiệp có truyền thống, có thương hiệu, song trong tình hình mới, Bộ trưởng Thăng khẳng định muốn người lao động gắn bó thì không chỉ dựa vào những yếu tố này cũng như tình cảm của họ, mà trước tiên phải từ lợi ích kinh tế. “Em có quý anh, muốn đi theo anh nhưng anh trả lương chỉ bằng một nửa người khác thì em không thể gắn bó mãi được”, Bộ trưởng ví von.

    4. "
    Tay
    đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng"

    Sáng 16/1 tại Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ngành kiểm sát năm 2015.
    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương kết quả đạt được trong các mặt công tác của toàn ngành kiểm sát năm 2014.
    Tuy nhiên, dù đã có nhiều cố gắng, song tham nhũng vẫn đang là thách thức, là vấn đề bức xúc của xã hội, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.
    Tổng Bí thư cho rằng, để ể chống tham nhũng có hiệu quả, trước hết nội bộ ngành kiểm sát phải thực sự trong sạch vững mạnh. Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện Kiểm sát các cấp phải thường xuyên chăm lo, rèn luyện giáo dục bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ các mặt, nhất là nắm vững pháp luật.
    “Cán bộ, kiểm sát viên làm công tác này phải luôn giữ cho mình thật sự trong sạch, thật sự liêm chính, phải là người có bản lĩnh, dũng khí, kiên quyết đấu tranh bảo vệ cái đúng, không khoan nhượng với tham nhũng. Cán bộ làm công tác chống tham nhũng mà tay đã nhúng chàm thì không thể chống được tham nhũng” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.
    5. "Tiền của Nhà nước không còn là lỗ rò rỉ mà là lỗ hổng lớn"
    Cũng tại Hội nghị triển khai công tác năm 2015 của ngành kiểm sát do Viện KSND Tối cao tổ chức ngày 16/1, ông Lê Thành Dương, Viện thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm, Viện KSND Tối cao tại TP.HCM cho rằng, tội phạm tham nhũng, kinh tế chức vụ trong ngành ngân hàng đang là vấn đề nhức nhối.
    Nhìn nhận từ 2 vụ án xảy ra tại Ngân hàng Agribank và Vietinbank, ông Dương kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cần phải nghiên cứu lại để bảo đảm hiệu lực, hiệu quả thực sự về hệ thống kiểm tra, kiểm soát trong hệ thống ngân hàng.
    “Từ các trường hợp trên trên tôi muốn nói tiền của Nhà nước không còn là lỗ rò rỉ nữa mà là các lỗ hổng lớn, trong khi đó, những người dân đến rút vài trăm ngàn đồng mà không đủ chứng từ, chữ ký không đúng thì đừng hòng mà rút tiền, ngân hàng không bao giờ cho rút. Tôi kiến nghị Đảng, Nhà nước nghiên cứu về hệ thống kiểm tra bảo đảm đối với ngân hàng”, ông Dương nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-luong-bang-nua-nguoi-khac-thi-khong-the-gan-bo-mai-a79757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan