+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng: Yêu cầu giảm giá cước máy bay chặng ngắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ trưởng Thăng yêu cầu giảm giá cước vận chuyển hành khách đối với các đường bay nội địa cự ly ngắn.

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Thăng yêu cầu giảm giá cước vận chuyển hành khách đối với các đường bay nội địa cự ly ngắn.

    Bộ trưởng Thăng yêu cầu giảm giá cước vận chuyển hành khách cự ly ngắn (Ảnh Người đưa tin).

    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ban hành chỉ thị về giảm giá cước vận chuyển hành khách đối với các đường bay nội địa cự ly ngắn nhằm phát triển kinh tế xã hội vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

    Ngày 19/12, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền.

    Hiện nay, những đường bay có cự ly ngắn, khoảng cách dưới 500 km chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Tại những khu vực này, khả năng chi trả của người dân còn thấp.

    Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại khu vực này, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, có chính sách giảm giá đối với những đường bay này và thực hiện đăng ký, niêm yết giá theo quy định.

    Đồng thời, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu doanh nghiệp cảng hàng không, các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam bổ sung các đối tượng hành khách là người có công với cách mạng vào đối tượng khách được phục vụ ưu tiên như khách thương gia, skyboss.... Quy định này nhằm tôn vinh và tri ân những người có công với cách mạng, nâng cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-yeu-cau-giam-gia-cuoc-may-bay-chang-ngan-a76586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan