+Aa-
    Zalo

    Năm 2014 vẫn là năm an toàn nhất lịch sử ngành hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các chuyên gia dự đoán năm 2014 vẫn là năm an toàn nhất ngành hàng không dù chỉ trong vòng 1 tuần cuối tháng 7, đã có 3 vụ tai nạn máy bay thảm khốc.

    (ĐSPL) – Các chuyên gia dự đoán năm 2014 vẫn là năm an toàn nhất ngành hàng không dù chỉ trong vòng 1 tuần cuối tháng 7, đã có 3 vụ tai nạn máy bay thảm khốc.
    Ngoài thảm kịch MH370 của hãng hàng không Malaysia xảy ra vào tháng 3, tháng 7 đã chứng kiến vụ rơi máy bay thương mại nghiêm trọng. Máy bay của hãng hàng không Air Algerie rơi ngày 24/7 khiến 119 người thiệt mạng, máy bay của hàng không TransAsia Airways rơi ngày 23/7 làm 47 người chết và 298 chết khi chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn ở miền đồng Ukraina.
    Năm 2014 vẫn là năm an toàn nhất lịch sử ngành hàng không

    Hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch MH17

    Theo Daily Mail, Những vụ tai nạn xảy ra liên tiếp khiến nhiều người lo ngại liệu ngành hành không thế giới có còn đảm bảo an toàn cho các hành khách hay không. Tuy vây, các chuyên gia hàng không cho rằng 2014 là một trong những năm an toàn nhất trong lịch sử ngành hàng không, xét về số vụ tai nạn máy bay. Tuy nhiên, nếu xét về số người chết thì chỉ trong tháng 7 số người thiệt mạng đã tăng 300\% so với năm 2013.
    Ước tính Tổng cộng 863 hành khách và nhân viên phi hành đoàn thiệt mạng trong các tại máy bay năm 2014, tăng 498 người so với năm 2013. Tháng 7/2014 được coi là tháng tồi tệ thứ 5 trong lịch sử hàng không thế giới
    Năm 2014 vẫn là năm an toàn nhất lịch sử ngành hàng không

    Người dân Amsterdam tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch MH17

    Chủ tịch Mạng lưới an toàn hàng không Harro Ranter nhận định cho rằng 2014 vẫn là một trong những năm an toàn nhất trong lịch sử hàng không hiện đại kể từ thống kê năm 1946. Ông Harro Ranter lý giải số vụ tai nạn máy bay gây chết người trong năm nay bao gồm cả vụ rơi máy bay Algeria là 12 vụ, ít hươn nheieuf so với trung bình 7 tháng đầu năm và ít nhất trong một thập kỷ qua.
    “Các vụ tai nạn gần đây không cho thấy an toàn hàng không đang có vấn đề. Số vụ tai nạn gây chết người thấp nhất trong 10 năm qua, cho dù số lượng người thiệt mạng tăng đáng kể bởi vì chuyến bay MH370 vẫn được coi là mất tích trong khi MH17 nhiều khả năng bị bắn rơi ở Ukraina”, ông Harro Ranter cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2014-van-la-nam-an-toan-nhat-lich-su-nganh-hang-khong-a42889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan