+Aa-
    Zalo

    MH17: Khi phi hành đoàn Malaysia Airlines “sợ bay”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tiếp viên làm việc tại Malaysia Airlines nói rằng sau thảm kịch MH17, nhiều phi công của hãng cảm thấy “sợ bay” và phải cần đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý.

    (ĐSPL) – Tiếp viên làm việc tại Malaysia Airlines nói rằng sau thảm kịch MH17, nhiều phi công của hãng cảm thấy “sợ bay” và phải cần đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý.
    Theo tờ Herald ở New Zealand, chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Auckland đã phải thay đổi tổ bay vào phút chót bởi hai phi công gặp phải “vấn đề về tâm lý”. Tiếp viên làm việc tại Malaysia Airlines (MAS) nói rằng: “Chuyện xảy ra với chuyến bay MH370 đã khiến chúng tôi bàng hoàng nhưng chúng tôi đã hoàn toàn suy sụp với thảm kịch MH17”.
    MH17: Khi phi hành đoàn Malaysia Airlines “sợ bay”

    Tiếp viên Malaysia Airlines với trang phục truyền thống. (Ảnh minh họa)

    “Đối với chúng tôi, MAS là một gia đình lớn và chúng tôi đang cảm thấy mất đi những thành viên trong gia đình, điều này thật khó có thể vượt qua”, nhân viên này nói thêm.
    Chuyến bay MH17 gặp nạn tại miền đông Ukraina khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng và là một trong những vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới. Chỉ vài tháng trước, hãng hàng không Malaysia đã mất chuyến bay MH370 với 12 thành viên phi hành đoàn mà cho đến nay người đã vẫn không tìm được bất cứ một dấu vết nào.
    Các tiếp viên của hãng hàng không Malaysia nói rằng một số phi công trong đội bay đã bị tổn thương về mặt tinh thần sau hai thảm kịch liên tiếp. Một số cảm thấy sợ hãi mỗi khi phải ngồi trong buồng lái.
    Tiếp viên Ismail Nasaruddin nói trên kênh truyền thông Malaysia rằng một số phi công cần đến sự chăm sóc đặc biệt của các chuyên gia tâm lý. “Chúng tôi chỉ mới trải qua sự cố MH370 và giờ thảm kịch MH17 lại đến. Chúng tôi không thể tin rằng những câu chuyện tồi tệ này lại liên tiếp xảy ra với MAS”.
    Một báo cáo khác nói rằng các thành viên phi hành đoàn MAS đã bị suy sụp tinh thần sau thảm kịch MH17 và một số đã đăng ký nghỉ phép dài hạn do bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý. Trong khi đó, hãng hàng không Malaysia chưa có bất kỳ một bình luận gì về các thông tin trên.
    Trang Facebook “A Fly Guy's Cabin Crew Lounge” được lập ra để cho các tiếp viên và phi công làm việc tại MAS chia sẻ hình ảnh và những kinh nghiệm bay nhưng giờ đây đã trở thành nơi gửi lời cha buồn và những lời nhắn đến các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ở Ukraina.
    Malaysia Airlines đang trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. Không ít các nhà phân tích cho rằng hãng hàng không Malaysia sẽ sớm đệ đơn xin phá sản sau một thời gian dài thua lỗ. MAS mới đây khẳng định sẽ hoàn lại tiền vé cho bất cứ hành khách nào muốn hủy chuyến bay, kể cả các tấm vé không hoàn lại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh17-khi-phi-hanh-doan-malaysia-airlines-so-bay-a42308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan