+Aa-
    Zalo

    Su-25 của Ukraina bay sát MH17 để làm gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nga đã đưa ra bằng chứng xác nhận việc máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraina bay sát MH17, trước khi chuyến bay này gặp nạn gần Donetsk.

    (ĐSPL) – Nga đã đưa ra bằng chứng xác nhận việc máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraina bay sát MH17, trước khi chuyến bay này gặp nạn gần Donetsk. 
    Theo AFP, quan chức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Andrei Kartapolov, ngày 21/7 cho biết các hồ sơ dữ liệu hàng không của Nga cho thấy một máy bay tiêm kích Su-25 của Ukraina đã bay sát máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines trước khi chiếc Boeing 777 này gặp nạn.
    Su-25 của Ukraina bay sát MH17 để làm gì?

    Trung tướng Andrei Kartapolov: Sự hiện diện của máy bay quân sự Ukraina có thể được xác nhận bằng những đoạn băng ghi hình chụp lại từ Trung tâm giám sát Rostov.

    Tại một cuộc họp báo đặc biệt ngày 21/7, Trung tướng Kartapolov khẳng định: "Các hồ sơ dữ liệu cho thấy một máy bay của Không quân Ukraina chỉ cách chiếc Boeing của Malaysia từ 3-5 km… Chúng tôi muốn có một lời giải thích về việc tại sao một máy bay quân sự lại bay vào khu vực hành lang của máy bay dân sự ở gần như cùng một thời điểm và cùng một độ cao như máy bay chở khách”. 
    Trung tướng Karrtopolov của Nga khẳng định: “Chiếc máy bay chiến đấu SU-25 có thể đã đạt tới độ cao 10.000 mét, các thông số kỹ thuật cho biết. Chiếc chiến đấu cơ này được trang bị tên lửa không đối không R-60 có thể bắn trúng các mục tiêu cách xa tới 12km và 5km là chắc trúng”. 
    Trung tướng Kartopolov nói sự hiện diện của máy bay quân sự Ukraina có thể được xác nhận bằng những đoạn băng ghi hình được chụp lại từ Trung tâm giám sát Rostov, Liên bang Nga. Ông cho biết Mátxcơva sẽ yêu cầu phía Kiev giải thích về phát hiện này.
    Trước đó ngày 18/7, kênh truyền hình Nga RT dẫn lời nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha - người thực hiện dẫn đường cho chiếc máy bay Boeing 777 trong chuyến bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines - nói trước thời điểm chiếc máy bay phản lực chở khách này gặp nạn, có hai chiếc máy bay tiêm kích Ukraina bay bên cạnh.
    Su-25 của Ukraina bay sát MH17 để làm gì?

    Máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraina.

    Kênh truyền hình Nga RT dẫn lời Carlos Buca, nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha nói trên, viết trong tài khoản Twitter: “Hai chiếc máy bay quân sự đã bay cạnh chiếc Boeing 777 trong vòng 3 phút trước khi MH17 biến mất khỏi màn hình radar. Tất cả chỉ diễn ra trong 3 phút. Ngay khi chiếc Boeing biến mất khỏi màn hình radar, chính quyền Kiev thông báo cho chúng tôi rằng, nó đã bị nổ. Làm sao họ có thể biết rõ việc này nhanh đến vậy?”
    Vào thời điểm xảy ra vụ máy bay Boeing 777 của chuyến bay MH17 bị rơi, một vệ tinh của Mỹ cũng đang bay trên khu vực phía đông Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Bộ này kêu gọi Mỹ hãy công bố những bức ảnh chụp lại được cũng như những dữ liệu mà vệ tinh đó ghi lại được ở thời điểm máy bay bị bắn rơi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-25-cua-ukraina-bay-sat-mh17-de-lam-gi-a42220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan