+Aa-
    Zalo

    Trà sữa được Bill Gates chọn uống cùng con gái: Cũng có mặt ở Việt Nam, muốn được nhượng quyền phải chi tiền tỷ

    (ĐS&PL) - Trà sữa Gong Cha là thương hiệu F&B luôn nằm ở Top 5 bên cạnh các thương hiệu khác như: Phúc Long, Coffee House, Trung Nguyên, KFC…

    Báo Dân trí đưa tin, trên tài khoản Instagram cá nhân, tỷ phú Bill Gates đã đăng tải video thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Theo đó, vị tỷ phú 68 tuổi và con gái Phoebe Gates ngồi ở sân thượng và cùng uống trà sữa. Ly trà sữa của con gái ông hiện logo của thương hiệu trà sữa Gong Cha.

    tra sua duoc bill gates chon uong cung con gai cung co mat o viet nam muon duoc nhuong quyen phai chi tien ty 1
    Bill Gates uống trà sữa cùng con gái. Ảnh: Instagram Bill Gates

    Đây là lần hiếm hoi Bill Gates đăng tải video hoặc hình ảnh có lộ diện thương hiệu khác, không nằm trong hệ sinh thái của ông.

    Phía dưới bài đăng, tỷ phú gửi lời cảm ơn đến người bạn đã giới thiệu loại đồ uống này cho ông vào năm ngoái.

    Ngay lập tức, Gong Cha đã đăng lại video của Bill Gates trên các nền tảng xã hội, đồng thời gửi lời cảm ơn tới ông vì đã tin tưởng lựa chọn trà sữa Gong Cha để thưởng thức cùng con gái.

    Theo Kiến thức đầu tư, thương hiệu trà sữa Gong Cha có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc), được thành lập vào năm 2006 bởi 2 hai anh em tên là Tuấn và Tường.

    Sau 3 năm thành lập, Gong Cha đã có hơn 100 cửa hàng tại Đài Loan (Trung Quốc) và mở rộng sang nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tính đến tháng 7/2023 Gong Cha đạt mốc 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

    Gong Cha bắt đầu “chiến dịch 24 giờ” bằng việc mở cửa hàng mới nhất tại New Zealand, tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines, Canada và Mexico và cuối cùng tại Boston, Hoa Kỳ. Điều thú vị là trà sữa vốn xuất phát từ Đài Loan nhưng Mỹ lại là nơi có số lượng cửa hàng nhiều nhất với hơn 200 cửa hàng.

    tra sua duoc bill gates chon uong cung con gai cung co mat o viet nam muon duoc nhuong quyen phai chi tien ty 2
    Tính đến tháng 7.2023 Gong Cha Việt Nam có 39 cửa hàng trên toàn quốc.

    Hiện nay, thương hiệu Gong Cha đang được quản lý bởi một đội ngũ quản lý ở Châu Âu, có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh. Mới đây, Gong Cha trở thành thương hiệu trà sữa đầu tiên mở hội nghị nhượng quyền toàn cầu với đại diện gần 30 quốc gia và 300 khách mời. Ông Martin Berry, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Gong Cha toàn cầu cho biết, Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số quốc gia được nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, tiếp theo là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia),...

    CEO Gong Cha Paul Reynish cũng đặt mục tiêu đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách dành cho các đối tác nhượng quyền ở các quốc gia khác cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp.

    Tại Việt Nam, thương hiệu Gong Cha thâm nhập thị trường dưới bàn tay dẫn dắt của ông Nguyễn Hoài Phương, thông qua Công ty TNHH Golden Trust Mặc dù chưa có kiến thức về ngành kinh doanh đồ uống và thực phẩm (F&B) nhưng ông Phương vẫn quyết tâm thực hiện dự án này.

    Thương hiệu Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014.

    Chia sẻ về quá trình đưa thương hiệu trà sữa Gong Cha về Việt Nam, ông Phương cho biết đã liên hệ với Gong Cha và được may mắn gặp được nhà sáng lập của thương hiệu này. Sau 1 buổi gặp mặt, phía Gong Cha đã đồng ý cho ông Phương đại diện cho thương hiệu này tại Việt Nam thông qua công ty Golden Trust.

    tra sua duoc bill gates chon uong cung con gai cung co mat o viet nam muon duoc nhuong quyen phai chi tien ty 3
    Chi phí nhượng quyền Gong Cha Việt Nam khoảng 3,5 tỷ đồng.

    Golden Trust là đại diện độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, và đảm bảo sự phát triển hệ thống tại đây bằng cách sử dụng thương hiệu, công thức, nguyên liệu, quy trình, các tiêu chuẩn hoạt động, vận hành và các chương trình tập huấn đào tạo từ Gong Cha. Tuy nhiên, để mở cửa hàng trà sữa, chi phí không nhỏ phải được bỏ ra cho việc đầu tư mặt bằng, trang trí và mua sắm trang thiết bị. Chi phí nhượng quyền thương hiệu của Gong Cha sẽ tương đối cao so với các thương hiệu khác ở thị trường Việt Nam. 

    Cụ thể, tổng chi phí để nhượng quyền kinh doanh thương hiệu trà sữa Gongcha sẽ vào khoảng 3,5 tỷ đồng, bao gồm:

    Phí nhượng quyền thương hiệu: 1 tỷ đồng

    Tiền bảo đảm: 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng)

    Phí mua nguyên vật liệu: 900 triệu đồng (chưa bao gồm vận chuyển ra khu vực khác)

    Nguồn vốn dự phòng: 800 triệu đồng

    Tính đến tháng 7/2023 Gong Cha Việt Nam có 39 cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam. Theo xếp hạng mới nhất từ Brands Vietnam, Gong Cha trở thành thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội tháng 6/2023.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-sua-duoc-bill-gates-chon-uong-cung-con-gai-cung-co-mat-o-viet-nam-muon-duoc-nhuong-quyen-phai-chi-tien-ty-a594467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan