+Aa-
    Zalo

    Trải lòng của một người bệnh đau nhức xương khớp và hành trình tìm đến bài thuốc quý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thanh Tâm (Biên Hòa, Đồng Nai) thoát khỏi nỗi ám ảnh của những cơn đau dai dẳng của xương khớp sau gần 10 năm bị bệnh

    (ĐS&PL) Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thanh Tâm (Biên Hòa, Đồng Nai) thoát khỏi nỗi ám ảnh của những cơn đau dai dẳng của xương khớp sau gần 10 năm bị bệnh. Một cơ may đã giúp chị tìm ra bài thuốc quý chữa khỏi căn bệnh kinh niên từ vị lương y nức tiếng xứ Ba Vì: lương y Triệu Thị Hòa.

    Trải lòng của một người bị đau nhức xương khớp lâu năm

    Chúng tôi xin ghi lại câu chuyện của cô Nguyễn Thanh Tâm (54 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai). Trước khi chữa khỏi, cô đã sống chúng với bệnh đau nhức xương khớp hơn 5 năm. Cô bị đau dọc khắp từ cột sống thắt lưng xuống hai chân, đau liên tục khi đi, cô đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau nhưng nó chỉ có hiệu quả tức thời, khi thuốc hết thì những cơn đau vẫn liên tiếp diễn ra. Trước đây cô Tâm vẫn rất khỏe mạnh, năng động. Tuy nhiên cô nhận ra rằng sau khi sinh đứa con thứ hai dậy, cô bắt đầu bị đau lưng nhiều, thỉnh thoảng khi trở trời thì lưng và các khớp tay chân lại nhức mỏi. Và khi cô bước sang tuổi tứ tuần thì bệnh ngày một nặng hơn.

    Những năm gần đây, cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Những cơn đau lưng âm ỉ, đau triền miên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến cô mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến cô cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được. Lần gần đây nhất đi khám, cô được bác sĩ chỉ định phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày lâu dài. Bất đắc dĩ, cô phải tạm thời xin nghỉ công việc đang làm (kế toán cho một doanh nghiệp) để chuyên tâm điều trị. Cô nằm viện hơn 1 tháng để kết hợp châm cứu và uống thuốc nhưng bệnh trạng vẫn tiếp diễn như cũ. Thấy không khả quan nên cô xin ra viện. Lí do khiến cô không muốn tiếp tục chữa bệnh bằng Tây y còn vì tiền thuốc khá tốn kém và có tác dụng phụ, cô thấy hay chóng mặt và đau dạ dày.

    Cô kể: “Tôi trước giờ vẫn thích dùng các bài thuốc dân gian. Tôi tìm hiểu và đọc được bài báo về lương y Hòa và gọi điện lấy thuốc. Tôi uống mới đến tháng thứ 2, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này gọi điện lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh như tôi”.

    Chân dung nữ danh y mang lại niềm vui cho nhiều bệnh nhân xương khớp

    Lương y Triệu thị Hòa sinh ra và lớn lên trên mảnh đất đồi núi Ba Vì, cũng là vùng đất có truyền thống lâu đời làm nghề thuốc nam. Hàng ngày bà cũng các thành viên trong gia đình lên núi hái thuốc, vượt qua trăm con suối sâu, ngàn hecta rừng rậm để tìm bằng được những cây thuốc quý cho bệnh nhân hàng ngày phải chịu đau đớn của căn bệnh xương khớp dằn vặt. Có lẽ do tính chất công việc nên nhìn vẻ ngoài bà rất khỏe mạnh, cứng cáp. Đôi chân nhanh nhẹn trèo núi, đôi tay thoăn thoắt hái thuốc và làm thuốc, ngày nào cũng vậy, không biết mệt mỏi. Có lẽ do trách nhiệm với nghề gia truyền với tổ tiên và hơn cả là tấm lòng thương mến đối với người bệnh đã giúp bà có một sức lao động và sáng tạo không ngừng nghỉ.

    Gia đình lương y Triệu Thị Hòa hiện đang nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa hàng trăm loại bệnh. Cuốn sách cổ, trong đó có ghi chép nhiều bài thuốc quý, nhiều cách chữa bệnh độc đáo, bí truyền mà gia đình đang lưu giữ đã tồn tại ít nhất 400 năm trước… để bây giờ trở thành bí quyết cứu người. Chính vì điều này nên hiện tại trong tay bà có rất nhiều bí quyết cùng như bài thuốc hay từ đơn giản đến phức tạp để chữa rất tốt các căn bệnh về xương khớp: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp do vi trùng sinh mủ, nhiễm trùng khớp do lao, khô khớp, thấp khớp, gai đôi cột sống, gai gót, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gút…

    Nhiều năm nay, lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh xương khớp. Bà không thể nhớ hết bao nhiêu bệnh nhân đã thoát khỏi bàn tay của tử thần khi uống những thang thuốc do chính tay bà bốc. Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng bà, bà vừa nói chuyện vừa bốc thuốc và tiếng điện thoại kêu liên tục, người thì cần tư vấn bốc thuốc, người thì hỏi cách sử dụng, thậm chí có người thì gọi thắc mắc sao vẫn chưa nhận được thuốc của bà gửi.

    Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản nào.

    Để tiện liên hệ tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Triệu Thị Hòa để bạn đọc có thể liên hệ tư vấn lấy thuốc: 0932.284.890.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-long-cua-mot-nguoi-benh-dau-nhuc-xuong-khop-va-hanh-trinh-tim-den-bai-thuoc-quy-a278870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.