+Aa-
    Zalo

    Trạm thu phí đường bộ không dừng đầu tiên đi vào hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trạm thu phí Tasco Quảng Bình đã triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC. Đây là trạm thu phí không dừng đầu tiên trên cả nước được vận hành thương mại.

    (ĐSPL) - Từ đầu tháng 7, trạm thu phí Tasco Quảng Bình đã triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC. Đây là trạm thu phí không dừng đầu tiên trên cả nước được vận hành thương mại.

    Báo Hà Nội mới đưa tin, liên doanh Công ty cổ phần TASCO - Công ty cổ phần VETC (liên danh TASCO - VETC), nhà đầu tư và vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) cho biết, bắt đầu từ đầu tháng 7, trạm thu phí TASCO Quảng Bình đã triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC trên quốc lộ 1, với hai làn thu phí không dừng ETC.

    Đây là trạm thu phí không dừng đầu tiên trên cả nước được vận hành thương mại. Sau hơn nửa năm vận hành thử nghiệm, từ đầu tháng 7, trạm TASCO Quảng Bình cho phép toàn bộ phương tiện đã kích hoạt dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC được phép lưu thông dưới tất cả các hình thức vé lượt, vé tháng và vé quý.

    Trạm thu phí Tasco trong ngày đưa vào thử nghiệm công nghệ thu phí không dừng năm 2015. Ảnh: Quang Toàn/TTXVN

    Theo tin từ TTXVN, trong giai đoạn đầu đưa hệ thống thu phí tự động đường bộ ETC vào hoạt động với đầy đủ chức năng và công suất, Công ty cổ phần VETC đã thực hiện việc nâng cấp Trung tâm xử lý dữ liệu tập trung (Back-end) từ phiên bản 1.0 lên 2.0 giúp cho hệ thống thu phí tự động đường bộ ETC vận hành được trơn tru và sử dụng được toàn bộ các tiện ích của thu phí không dừng.

    Đại diện liên danh TASCO-VETC cho biết, hiện nay, dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC đã được triển khai ở trạm Tasco Quảng Bình, trạm Toàn Mỹ - Quốc lộ 14, Đắc Nông và tiến tới là trạm Tư Nghĩa - Quảng Ngãi đã sẵn sàng triển khai dịch vụ trong tháng 7 này. Mục tiêu trong năm 2016, Công ty cổ phần VETC sẽ thực hiện triển khai dịch vụ thu phí không dừng tại 28 trạm trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14.

    Theo lộ trình mà Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra theo Quyết định số 2247/QĐ-BGTVT ngày 24/6/2015, đến cuối năm 2018 các trạm thu phí trên toàn quốc phải có làn thu phí không dừng và hết năm 2020 sẽ bỏ thanh chắn tại các trạm thu phí.

    Công nghệ thu phí không dừng (ETC) là công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến (RFID) do Hoa Kỳ phát triển. Đây là công nghệ hiện đại nhất thế giới và hiện đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

    Công nghệ này có rất nhiều ưu điểm so với các công nghệ khác như: chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác lên tới 99,99\%, dễ được chủ phương tiện giao thông chấp thuận (do thẻ RFID được cấp miễn phí),…

    Chính vì vậy, công nghệ thu phí không dừng (ETC) không những phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của nước ta mà còn là biện pháp hiệu quả để giải quyết bài toán hiện đại hóa hệ thống giao thông đường bộ ở Việt Nam.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]TGxSpGuhN1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-thu-phi-duong-bo-khong-dung-dau-tien-di-vao-hoat-dong-a139009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan