+Aa-
    Zalo

    Trần Quyết Chiến đoạt HCV carom 3 băng tại SEA Games 31

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trần Quyết Chiến đã thi đấu xuất sắc trong trận chung kết để giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.

    Trận chung kết carom 3 băng giữa Nguyễn Đức Anh Chiến và Trần Quyết Chiến là nội dung thi đấu cuối cùng của bộ môn billiards tại SEA Games 31. Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử nội dung carom 3 băng được đưa vào thi đấu tại SEA Games. Trước đó tại SEA Games 2011, 2 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện và Dương Anh Vũ cũng tạo ra trận chung kết toàn Việt Nam.

    Trần Quyết Chiến đang xếp hạng 3 thế giới và thành tích nổi bật nhất chính là danh hiệu World Cup 2018 tại TP.HCM. Anh đang là tay cơ được xem khó chơi nhất trong làng billiards carom 3 băng hiện tại. Trong khi đó, Nguyễn Đức Anh Chiến cũng đang nằm trong top 20 thế giới và đã từng là á quân giải VĐTG.

    Đúng với kỳ vọng của người hâm mộ, 2 người đồng đội của tuyển quốc gia thể hiện trình độ cao và bám đuổi ngay từ những đường cơ đầu tiên.

    Anh Chiến là người vươn lên trước khi dẫn Quyết Chiến 10-8 sau 9 đường cơ. Tuy nhiên, đây cũng là lúc tay cơ số 3 thế giới bắt đầu thể hiện được đẳng cấp. Quyết Chiến liên tục chinh phục những thế bi khó bằng những pha đánh xa chạm 4 băng. Cơ thủ sinh năm 1984 giành 6 điểm trong 9 đường cơ tiếp theo và bị dẫn 23-16 ở đường cơ thứ 18.

    tran quyet chien gianh hcv sea games
    Đẳng cấp của Quyết Chiến được thể hiện rõ trong trận chung kết. Ảnh: Thanh niên.

    Anh Chiến sau đó xin nghỉ giải lao. Sau 3 phút, 2 cơ thủ quay trở lại bàn đấu và Quyết Chiến lại là người vượt lên. Cơ thủ quê Cà Mau giành 8 điểm ở lượt cơ thứ 19 và hoàn toàn bỏ lại Anh Chiến.

    Sau đó, 2 cơ thủ liên tục thể hiện các tình huống đánh bi cái đập băng trước khi chạm bi mục tiêu. Kỹ năng cao khiến các khán giả trong nhà thi đấu Hà Đông vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.

    Những nỗ lực của Nguyễn Đức Anh Chiến chỉ có thể giúp anh rút ngắn tỷ số trước khi người đồng đội giành chiến thắng với tỷ số 40/24 sau 23 lượt cơ.

    Với chiến thắng trước người đồng đội Nguyễn Đức Anh Chiến, cơ thủ Trần Quyết Chiến đã trở thành tay cơ thứ hai của Việt Nam đoạt được tấm HCV SEA Games sau khi Nguyễn Quốc Nguyện làm được điều này vào năm 2011. Tấm huy chương quý giá tại kỳ SEA Games trên sân nhà cũng là động lực và đem lại sự tự tin cho Trần Quyết Chiến tại giải đấu World Cup TP.HCM được diễn ra chỉ sau vài ngày.

    Đoàn billiards Việt Nam khép lại SEA Games 31 với thành tích 2 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-quyet-chien-doat-hcv-carom-3-bang-tai-sea-games-31-a538467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan