+Aa-
    Zalo

    Trấn Thành nói gì về nghề diễn viên mà khiến dân mạng “dậy sóng”?

    (ĐS&PL) - Xuất hiện trong sự kiện do đạo diễn Kathy Uyên tổ chức, Trấn Thành một lần nữa gây xôn xao cộng đồng mạng với phát ngôn về nghề diễn viên.

    Theo thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong, Trấn Thành tham gia sự kiện về diễn xuất do đạo diễn Katy Uyên tổ chức hôm 16/8 với vai trò khách mời để chia sẻ kinh nghiệm với diễn viên trẻ. Khi bàn luận về diễn xuất của những người mới vào nghề thông qua phim ngắn, đạo diễn ”Nhà bà Nữ” đưa ra nhiều ý kiến khá mạnh.

    Cụ thể, anh nói rằng nhiều diễn viên trẻ còn "diễn", chưa thực sự chân thật với nhân vật. Anh cũng thẳng thắn cho biết, nếu ekip bán cho anh các tác phẩm này thì anh sẽ đòi lại tiền.

    Sau đó, nam MC tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn về nghề diễn viên. "Sinh viên Việt Nam thiệt thòi, thiếu thốn vì không có đơn vị đào tạo chính thống, dùng từ dễ hiểu nhất là ra hồn. Nếu được đào tạo, cọ xát mình mới biết bản thân tới đâu vì nghề này rất chua chát", ông xã Hari Won chia sẻ.

    tran thanh noi gi ve nghe dien vien ma khien dan mang day song1
    Trấn Thành cho rằng nhiều diễn viên trẻ còn "diễn", chưa thực sự chân thật với nhân vật. Ảnh: Lao Động

    Cũng tại sự kiện này, nam diễn viên tâm sự: "Sự thật luôn luôn là sự thật, sự thật hơi đau lòng 1 chút. Tôi rất quý những gì Kathy Uyên đang làm với điện ảnh, vì tôi biết là tôi cũng giống như các bạn, từng là những người không biết sẽ làm gì trong tương lai, không biết mình sẽ có được thành công trong cái nghề mà mình yêu thích không.

    Có nhiều người muốn chọn nghề mình thích và mong được thành công trong cái nghề đó nhưng không phải ai cũng làm được. Có những người làm cái nghề đó trước rồi mới yêu thích sau.

    Có những người sinh ra đã thích nghề đó, muốn làm nghề đó nhưng làm không giỏi. Vậy nên rất khó để làm hài hòa cái mình giỏi và cái mình muốn, vì đó là 2 định nghĩa khác nhau, phải làm cho rõ".

    Báo Lao Động đưa tin, Trấn Thành sau đó còn đưa ra nhiều lời khuyên cho các sinh viên, diễn viên trẻ. Theo đó, anh bộc bạch: "Nếu có nhiều thì ít ra mình biết có những giới hạn nào để vượt qua và chúng ta có đang đi đúng con đường hay không. Ít ra mình đến học thì cô, thầy sẽ góp ý bản thân mình tới đâu và có nên theo cái nghề diễn này hay không”.

    Đạo diễn phim “Bố Già” giải thích thêm: “Vì cái nghề này rất chua chát. To be or not to be (tạm dịch: Tồn tại hay không tồn tại). Một là các bạn có tất cả, hai là các bạn chẳng có gì hết. Mấy chục năm không có vai là không có vai. Tôi rất sợ khi tôi nói cái gì ra sẽ làm mất tinh thần của mọi người. Nhưng vì tôi muốn tốt cho các bạn nên phải nói thật”.

    Bên cạnh phát ngôn gây tranh cãi, Trấn Thành còn bất đồng quan điểm với Ngô Thanh Vân khi chia sẻ với sinh viên, diễn viên trẻ tham gia sự kiện.

    tran thanh noi gi ve nghe dien vien ma khien dan mang day song ava
    Trấn Thành và Ngô Thanh Vân bất đồng quan điểm khi chia sẻ với sinh viên, diễn viên trẻ tham gia sự kiện.

    Cụ thể, Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Ở thị trường Việt Nam, diễn viên chuyên nghiệp nhiều khi còn chưa có vai để đi diễn. Diễn viên trẻ làm gì có nhiều cơ hội để đi chọn. Mình muốn là diễn viên thì bất cứ vai diễn nào mình cũng phải làm được".

    Tuy nhiên, Trấn Thành lại cho rằng cần chọn vai hợp. "Nếu không hợp vai thì Trấn Thành diễn cũng chết chứ không riêng các bạn. Các sao Hollywood diễn cũng chết", báo Lao Động dẫn lời Trấn Thành.

    XEM THÊM: “Bảy kiếp may mắn” tập 19-20 Preview: Tiểu Tường phát hiện chuyện trái tim linh lung

    Sau khi lan truyền trên mạng, phát ngôn của Trấn Thành về ngành diễn xuất đã dấy lên tranh cãi với nhiều bình luận trái chiếu. Một số người cho rằng, nam diễn viên lại có phát ngôn ồn ào sau câu nói đời nghệ sĩ khó nuốt cách đây không lâu.

    "Nếu thấy cực quá thì đổi nghề", "Ai bắt theo nghề, cứ phải than khổ suốt", "Phim thu vài trăm tỷ đồng thì nghỉ đi ai bắt đâu mà than", "Trấn Thành từng bỏ tiết chạy show lúc học Sân khấu Điện ảnh mà"… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với phát ngôn của anh vì hiện tại bắt đầu có nhiều cơ sở đào tạo uy tín, chính thống và luôn giúp đỡ học viên như trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, trường Đại học Nguyễn Tất Thành...

    Thế nhưng, một số khán giả lại đồng tình với ý kiến của Trấn Thành khi cho rằng, vẫn còn nhiều diễn viên diễn xuất nghiệp dư, chưa được đào tạo bài bản.

    Về phần tranh luận giữa Ngô Thanh Vân và Trấn Thành, khán giả cũng chia ra làm 2 luồng ý kiến. Có người đồng tình với nữ chính "Hai Phượng" vì nghĩ diễn viên phải nắm bắt cơ hội dù ở bất kì vai diễn nào. Có người lại bênh vực Trấn Thành với chia sẻ, họ đã đi xem các phim mà diễn viên chọn vai không vừa sức nên chưa phát huy được thế mạnh diễn xuất.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-noi-gi-ve-nghe-dien-vien-ma-khien-dan-mang-day-song-a587182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan