+Aa-
    Zalo

    Trấn Thành: Tôi không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo làm ở đâu, bao nhiêu tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được nhiều ý kiến về việc làm từ thiện phòng chống Covid-19, MC Trấn Thành đã bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề này.

    Sau khi nhận được nhiều ý kiến về việc làm từ thiện phòng chống Covid-19, MC Trấn Thành đã bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề này.

    Trấn Thành vừa có bài đăng dài trên trang fanpage chính thức, chia sẻ suy nghĩ của riêng cá nhân anh về việc đóng góp từ thiện mùa Covid-19.

    Trấn Thành lên tiếng về việc làm từ thiện mùa dịch Covid-19.

    Vị MC nổi tiếng cho biết, anh thường thấy có những cư dân mạng bày tỏ trên nhiều diễn đàn rằng: "Không thấy nghệ sĩ A đóng góp nha!", "Nghệ sĩ B giàu muốn chết mà keo kiệt đóng góp có nhiêu đây tiền à?", "Mùa dịch, hạn mặn... thế Trấn Thành ở đâu, sao không làm từ thiện???"...

    Thứ nhất, Trấn Thành bày tỏ rõ quan điểm, anh không có thói quen "làm từ thiện mà phải đăng báo mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền".

    "Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì hoá ra từ một hành động ý nghĩa đâm ra nó thành "đối phó với cộng đồng" sao? Không! Mình không làm vậy đâu", Trấn Thành khẳng định.

    Thứ hai, Trấn Thành cũng không đồng tình với những ý kiến chỉ trích nhằm vào các nghệ sĩ rằng "giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó".

    "Chúng ta không nên nói thế các bạn ạh. Người ta đã làm từ thiện mà vẫn bị lên án thì thử hỏi, còn ai muốn đóng góp nữa khi..... đóng góp ít hoặc không nhiều bằng người khác vẫn sẽ bị chửi?", Trấn Thành viết.

    Trấn Thành cho rằng, dù nghệ sĩ có làm thế nào thì cũng không nhận được cái nhìn đúng đắn, hài lòng từ cư dân mạng.

    Nếu làm từ thiện âm thầm, báo chí không đưa tin thì sẽ bị chỉ trích "đất nước đang gặp khó khăn, nghệ sĩ gì đâu, giàu có vậy mà không thấy đóng góp". Tuy nhiên, khi nghệ sĩ muốn tuyên truyền để mọi người biết thì lại bị chê trách "phô trương, làm màu, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi". Vì lẽ đó, anh cũng không biết nghệ sĩ nên làm sao cho vừa lòng tất cả mội người.

    Trấn Thành gay gắt: "Tôi để ý, hầu hết những bạn hay phàn nàn, chỉ trích thường là những bạn chả bao giờ giúp gì cho ai và xã hội cả. Tại mấy người hay làm thì người ta không có thích nói".

    Sau cùng, Trấn Thành cho rằng làm từ thiện là một hoạt động tình nguyện, không nên ép hay thúc giục. Bên cạnh đó, mỗi người có một mức đóng góp riêng, tùy khả năng của mình nên hy vọng mọi người không nên so sánh vì chỉ cần đưa tay giúp đỡ là đã đáng quý rồi.

    "Nghệ sĩ làm từ thiện nên làm từ tâm, đừng chỉ để... đối phó với dư luận. Hãy đóng góp, giúp đỡ. Bớt chỉ trích, phán xét. Cuộc đời đó có bao lâu.... mà hững hờ?", Trấn Thành nhắn nhủ.

    Ông xã Hari Won chốt lại: "Còn việc Trấn Thành có làm từ thiện hay không thì: trời biết, đất biết, Trấn Thành biết và người được tôi giúp đỡ biết. Như thế là đủ rồi! Mong mọi người bình an, khoẻ mạnh và thế giới này sớm bước qua mùa dịch!".

    Ý kiến của Trấn Thành nhận được sự đồng tình từ người hâm mộ.

    Trước đó, nhiều ý kiến xuất hiện trên trang fanpage của Trấn Thành "nhắc nhở" anh chưa tham gia quyên góp phòng chống dịch Covid-19 hay hạn mặn miền Tây.

    Trước đó, Trấn Thành bị nhiều người nhắc chuyện quyên góp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-toi-khong-co-thoi-quen-lam-tu-thien-ma-phai-dang-bao-lam-o-dau-bao-nhieu-tien-a316086.html
    Sự kiện: Trấn Thành
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan