+Aa-
    Zalo

    Nữ triệu phú bị xích trong suốt 162 ngày để đòi tiền chuộc hơn 180 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ triệu phú Sandra Munsamy, 46 tuổi, được giải cứu sau gần 6 tháng bị bắt cóc và giam giữ để đòi tiền chuộc từ gia đình của cô.

    Nữ triệu phú Sandra Munsamy, 46 tuổi, được giải cứu sau gần 6 tháng bị bắt cóc và giam giữ để đòi tiền chuộc từ gia đình của cô.

    Vào tháng 5/2019, nữ triệu phú Sandra Munsamy, đang lái xe qua Pinetown, gần Durban, Nam Phi, thì một nhóm người lạ mặt bất ngờ xông ra đường, nổ súng vào xe rồi kéo cô ra ngoài.

    Chân dung nữ triệu phú Nam Phi bị bắt cóc.

    Bà mẹ hai con sau đó bị bịt mắt và bị đưa lên một chiếc xe khác. Nhóm tấn công nữ triệu phú đã đưa cô tới căn nhà ở Emalahleni, Mpumalanga, nơi cô bị xích vào tường gần 6 tháng. Nữ triệu phú cho hay, cô chỉ được di chuyển từ giường vào nhà vệ sinh hay đi tắm bởi một sợi xích luôn quấn quanh cổ chân.

    Băng nhóm bắt cóc đưa ra mức giá “khủng” với số tiền chuộc là 7,8 triệu USD (hơn 180 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) từ gia đình cô - nổi tiếng là trùm của lĩnh vực vận tải. Trong lúc cô đang lái xe qua Pinetown gần Durban, Nam Phi thì bỗng nhiên một băng đảng lao đến và ép xe vào lề đường rồi liên tục nổ súng vào xe và sau đó kéo cô ra khỏi xe.

    Khu vực nữ triệu phú bị xích nhốt trong 162 ngày.

    Sandra Munsamy cho biết cô bị giam cầm trong một căn phòng với cửa sổ bị bịt kín, dù có la hét những người ở bên ngoài cũng không nghe thấy gì. Cô hoàn toàn bị cô lập. Khi được tìm thấy, nữ triệu phú trong tình trạng mất nước và suy dinh dưỡng nặng. Mô tả về những tháng ngày bị giam cầm, Munsamy cho biết đó là khoảng thời gian cô sống trong "địa ngục".

    Cảnh sát đã bắt giữ hai "kẻ canh gác" tại ngôi nhà và hai gã đàn ông khác liên quan. Cả 4 tên này bị buộc tội bắt cóc, cố ý giết người, tống tiền và các tội danh khác. Tại phiên xét xử hôm 18/8, nhân viên điều tra Abraham Sonnekus nói rằng những kẻ canh gác đã giam giữ nạn nhân trong điều kiện vô nhân đạo nhất.

    Ngôi nhà đã được sửa sang lại nên bên ngoài không thể nghe thấy tiếng kêu cứu của cô.

    Ông Sonnekus nói thêm: "Hành động dã man này được thực hiện để vòi thêm tiền chuộc. Nạn nhân bị xích trong điều kiện đó và có những thay đổi, dàn dựng để đảm bảo người đứng từ bên ngoài sẽ không thấy nghi ngờ gì.”

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-trieu-phu-bi-xich-trong-suot-162-ngay-de-doi-tien-chuoc-hon-180-ty-a335829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan