+Aa-
    Zalo

    Trận thua đắng ngắt của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc thua đội tuyển Olympic Iran với tỷ số 4-0 khiến đội tuyển Olympic Việt Nam phải đấu trận sinh tử với Arab Saudi ở lượt trận cuối.

    Đội tuyển Olympic Việt Nam đã khởi đầu thuận lợi ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 bằng chiến thắng 4-2 trước đối thủ yếu là Olympic Mông Cổ. Tuy nhiên, chiến thắng đó vẫn chưa làm hài lòng HLV Hoàng Anh Tuấn bởi cả hai bàn thua của Việt Nam đều đến từ những sai lầm cá nhân.

    Ở trận đấu với Olympic Iran, đội hình của đội tuyển Olympic Việt Nam không có nhiều sự thay đổi so với trận ra quân. HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có hai sự thay đổi ở trên hàng công khi cho Võ Nguyên Hoàng và Bùi Vĩ Hào được vào sân ngay từ đầu trận đấu thay cho Nguyễn Quốc Việt. Dù mắc sai lầm ở trận gặp Mông Cổ nhưng Quan Văn Chuẩn vẫn được trao nhiệm vụ trấn giữ khung gỗ. Bộ ba trung vệ phía trên bao gồm Nguyễn Mạnh Hưng, Lê Nguyên Hoàng và Nguyễn Đức Anh. Khuất Văn Khang tiếp tục được chơi ở vị trí cánh trái sở trường, trong khi Nguyễn Đình Bắc đá bên hành lang cánh phải. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Nguyễn Đức Phú và Nguyễn Đức Việt. Đinh Xuân Tiến vẫn sắm vai hộ công.

    doi hinh ra san
    Đội hình ra sân của đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: VFF

    Bước vào trận đấu, đội tuyển Olympic Iran dâng lên tấn công, gây áp lực lên phần sân Việt Nam. Ngay phút thứ 5, Iran đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Jafari. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Jafari, tiền đạo Motahhari băng vào đánh đầu cận thành khiến thủ môn Quan Văn Chuẩn đổ người cũng không thể cản phá.

    Những phút tiếp theo, Olympic Việt Nam phải đối mặt với liên tiếp những tình huống tấn công áp sát trong vòng cấm địa của Iran. Các cầu thủ áo đỏ nỗ lực giữ bóng tốt nhưng không tạo ra được cơ hội và thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân. Trước những pha phối hợp nhanh, kỹ thuật và đầy tốc độ từ phía Olympic Iran, các hậu vệ buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn. Hai tiền đạo Võ Nguyên Hoàng và Vĩ Hào cũng phải lùi về sâu để hỗ trợ phòng ngự.

    Trong vòng 3 phút, Iran có 2 cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt bị Quan Văn Chuẩn và Lê Nguyên Hoàng cản phá.

    Cơ hội đầu tiên cho Việt Nam đến từ phút 26 khi Bùi Vĩ Hào cướp bóng từ giữa sân rồi dốc xuống cấm địa bên trái trước khi sút vào góc hẹp, nhưng thủ môn Hosseini đẩy ra được.

    vi hao jpeg 1695298096 7621 1695298106
    Bùi Vĩ Hào bỏ lỡ cơ hội đầy đáng tiếc. Ảnh: VNExpress

    Hết hiệp 1, Iran dẫn Việt Nam 1-0. Iran tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng chỉ ghi một bàn. Còn Việt Nam chỉ có một cơ hội bị Vĩ Hào bỏ lỡ.

    Bước vào hiệp 2, pha phá bóng không tốt của Đức Anh đã tạo cơ hội cho Touranian xâm nhập vòng cấm và dứt điểm để nhân đôi cách biệt cho Iran ở phút 41.

    Trước thế trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 3 sự thay đổi người liên tiếp. Nguyên Hoàng và Vĩ Hào được thay ra nhường lại vị trí cho Thanh Nhan và Quốc Việt - người lập cú đúp trong trận gặp Mông Cổ, trong khi Nam Hải thay thế vị trí của Đức Anh.

    Khi sự thay đổi còn chưa phát huy hiệu quả, Iran đã có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của Mamizadeh. Tiền đạo này nhận bóng từ bên cánh phải, đi bóng khéo léo và dứt điểm từ cự ly 18m đánh bại thủ môn Quan Văn Chuẩn.

    duc phu jpeg 1695300333 7281 1695300358
    Đức Phú xử lý không tốt ở khu vực giữa sân. Ảnh: VNExpress

    Bị dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ Việt Nam nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng những đường chuyền quyết định của các cầu thủ áo đỏ thường thiếu chính xác và không thể gây khó khăn cho hàng thủ Iran. Không những thế Việt Nam còn thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút 90+2, sau tình huống đánh đầu cận thành của Barzegar.

    van khang 2 jpeg 1695300832 4510 1695300858
    Do thua kém về mặt thể hình nên các cầu thủ Việt Nam thường thất thế trong những  tình huống tranh chấp tay đôi. Ảnh: VNExpress

    Thua 0-4 trước Olympic Iran, Olympic Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm, cùng hiệu số -2. Olympic Iran dẫn đầu khi cùng có 4 điểm như Olympic Arab Saudi, nhưng có hiệu số +4 so với +3 của đối thủ.

    iran11zon
    Iran thắng Việt Nam với tỷ só 4-0. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Với kết quả này, thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Dù thua tiếp Arab Saudi ở lượt cuối, đội vẫn có thể đi tiếp với tư cách đội đứng thứ ba có kết quả tốt. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ cần nhiều hơn thế. Để chắc suất đi tiếp, Để chắc chắn có suất đi tiếp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải đánh bại đối thủ rất mạnh này.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thua-dang-ngat-cua-doi-tuyen-olympic-viet-nam-truoc-olympic-iran-a592107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thua trận trước Bayern Munich, Man United lập kỷ lục mới

    Thua trận trước Bayern Munich, Man United lập kỷ lục mới

    Chuyến hành quân đến nước Đức của Man United đã không được suôn sẻ như kỳ vọng, thất bại 3-4 trước Bayern khiến MU trải qua 3 trận trắng tay liên tiếp và trở thành CLB của Anh nhận nhiều bàn thua nhất chiến dịch 2023/2024.