+Aa-
    Zalo

    Trắng đêm vào “hang cọp” bắt cướp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - PV báo Đời sống và Pháp luật đã vào vai “tình nhân” của trinh sát hình sự, trắng đêm tham gia phá vụ án cướp xe ôm.

    (ĐSPL) - PV báo Đời sống và Pháp luật đã vào vai “tình nhân” của trinh sát hình sự, trắng đêm tham gia phá vụ án cướp xe ôm. 
    Cướp giữa ban ngày
    Khoảng 13h ngày 29/3, anh Trương Văn B. (ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đang đứng chờ khách tại khu vực ngã ba Dầu Giây (thuộc địa bàn huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) thì thấy một thanh niên khoảng chừng 28 tuổi đến thuê anh B. chở về hướng chở Hưng Lộc (huyện Thống Nhất). Thấy thanh niên này ăn nói nhỏ nhẹ, lại đi gần nên anh B. vui vẻ đồng ý.
     Trắng đêm vào  “hang cọp”  bắt cướp
    Tên Cường tại cơ quan CSĐT.
    Sau khi ngã giá, anh B. đồng ý chở thanh niên này đi qua chợ Hưng Lộc với giá 35 ngàn đồng. Lúc đi giữa đường, thanh niên này bắt chuyện với anh B. rất nhiệt tình. Thấy khách hàng hồ hởi, nhiệt tình nên anh B. cũng phấn chấn dù lúc đó trời rất nắng. Khi qua chợ Hưng Lộc, nam thanh niên hỏi anh B.: “Sáng nay em đi quên đem ví tiền, anh cho em mượn mười ngàn đồng em mua chai nước, tí em về nhà lấy tiền đưa luôn”. Vốn người thật thà, nghe khách hỏi mượn với số tiền ít nên anh B. đã lấy ví đưa 10 ngàn đồng cho khách.
    Nhận được tiền của anh B. nam thanh niên vào quán tạp hóa mua một chai nước và mấy điếu thuốc lá, rồi nói anh B. đi tiếp. Lúc đến một vườn cà phê, nam thanh niên bảo với anh B.: “Anh dừng xe ở đây đi, nhà em đây rồi, để em vào lấy tiền trả anh”. Anh B. vừa dừng xe lại, thì thấy bên hông mình tê tái, chưa kịp la lên anh B. đã ngã vật xuống đất. Tên cướp đã dùng dùi cui điện trích vào nạn nhân. Nhanh như cắt, tên cướp lấy xe bỏ chạy. Anh B. kêu cứu, nhưng chỉ có một chiếc xe máy chạy qua và người đó cũng chạy luôn. Anh B. ngất lịm, một lúc sau thì được người dân đi làm về đưa đi cấp cứu.
    Sau khi tỉnh dậy, anh B. đã gọi điện thoại báo lên cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất. Nhận được tin báo của anh B., Thượng tá Trần Sỹ Quỳnh, Phó trưởng Công an huyện Thống Nhất nhận định đây là vụ án phức tạp, đối tượng là người thông thuộc địa bàn lại cực kỳ liều lĩnh manh động. Ngay lập tức, đồng chí Quỳnh báo với lãnh đạo của huyện, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai để triển khai phá án. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các đồng chí công an đã nhận dạng được nghi can là Nguyễn Anh Cường (SN 1986, ngụ ấp Hưng Thạnh, xã Xuân Lộc, huyện Thống Nhất).
     Trắng đêm vào  “hang cọp”  bắt cướp
    Ngã ba Dầu Giây, nơi anh B. thường đứng chờ khách.
    Trắng đêm phá án
    Lần theo dấu vết hung thủ, các đồng chí công an chẳng còn xa lạ gì với tên “giang hồ làng” này, Cường vốn là dân huyện Thống Nhất, nhưng cách đây 5 năm đã lấy vợ ở TP.HCM. Từ nhỏ Cường nổi tiếng ăn chơi lêu lổng, sau khi “bập” vào ma túy, để có tiền tiêu xài, hắn đã đi cướp, vừa mới ra tù năm 2012. Sau khi đã rà soát kỹ các mối quan hệ, Công an huyện Thống Nhất đã nhanh chóng xác định Cường sẽ lên nhà vợ ở đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM) ẩn náu.
    Dù vợ Cường đã đi cai nghiện, nhưng Cường còn có một con gái đang ở nhà vợ, nên hắn vẫn thường xuyên lui tới nơi này. Nhận định đây là khu dân cư phức tạp, những căn nhà nhỏ chỉ khoảng 4m2, đường vào nhà vợ Cường chỉ có duy nhất đi được một chiếc xe máy, người dân ở đây đa số là dân gốc TP.HCM, nên ít có người lạ “lọt” vào mà không bị “nghi vấn”. Vì vậy các đồng chí công an cũng hết sức đau đầu.
    Theo lệnh của cấp trên, đồng chí Nguyễn Khả Hưng cùng bốn đồng chí trinh sát hình sự lên đường. Trước khi lên đường, đồng chí Hưng có gọi điện cho hai nữ PV báo Đời sống và Pháp luật được phép đi theo phá án. Bởi khu dân cư này, đa số người quen nên cần có nữ đi cùng để đóng giả những đôi tình nhân, nhằm mục đích không để ai nghi ngờ. Theo phương án vạch ra, khoảng 7h ngày 30/3, hai đồng chí công an được giao nhiệm vụ trinh sát. Dù số nhà rất khó tìm, khu nơi tên Cường ở đường đi rắc rối, ngay cả người bản địa cũng khó tìm ra, nhưng chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, hai đồng chí đi trinh sát đã xác định được nhà của vợ Cường.
    Sau khi xác định được nơi Cường ẩn náu, các đồng chí công an theo dõi vẫn chưa thấy tên Cường xuất hiện. Nhưng điều làm các đồng chí công an đau đầu là con đường vào nhà vợ Cường rất nhỏ, ở đó có nhiều tên nghiện đều là bạn bè thân thiết với Cường, người lạ vào đông sẽ dễ lộ. Nếu ập vào bắt thì sẽ khó, khi chỉ cần một tiếng động là Cường có thể tẩu thoát vào những nhà khác mà hắn đã thân quen. Chỉ còn cách duy nhất là điều Cường ra ngoài, nhưng tính cách và những điểm yếu của Cường thì các đồng chí công an vẫn chưa thể nắm bắt được, nên điều được Cường ra ngoài là việc khó khăn.
    Đang ngồi bàn bạc kế hoạch, thì các trinh sát được một tin mật báo Cường đã chạy xe máy ra ngoài từ lúc sáng. Các đồng chí công an nhận định, chắc chắn Cường sẽ quay về trong đêm. Bởi có thể hắn vẫn yên tâm rằng nơi ẩn nấp của hắn họa là “thánh” mới kiếm ra. Sự kiên trì, dũng cảm mưu trí rồi cũng có phút giây được “hái quả ngọt”. Dù suốt hơn một ngày trực mệt mỏi, nhưng khi thấy Cường đi chiếc xe máy về đến hẻm, các đồng chí công an đã nhận dạng ra Cường.
    Khi Cường vừa dựng xe, nhanh như cắt, các đồng chí công an áp sát. Thấy mình đã bị lộ tẩy, Cường lặng lẽ theo các đồng chí công an về đồn. Sau một giờ khai thác đấu tranh, Cường cúi đầu nhận tội. Tại đây, Cường thành thật thú nhận, hắn đã tính toán rất kỹ trước khi ra tay. Là tên cướp chuyên nghiệp, từng vào tù vì tội này nên Cường cũng chẳng dễ gì có sơ hở, nhưng không ngờ là bị bắt chỉ sau hai ngày. Cường nói: “Các anh tài thật, em đã tính toán kỹ lắm, lại nghĩ các anh đâu biết em là ai, ở đâu, bởi em lên nhà mẹ vợ em ẩn náu là em thấy cực kỳ yên tâm, không ngờ các anh giỏi quá, mới hai ngày mà em đã sa lưới”.
    Cũng theo Cường, vì muốn có tiền hút hít và tiêu xài, nhưng chẳng có công ăn việc làm nên hắn làm liều. Bây giờ thì Cường đã “xộ khám”, hắn tưởng rằng sau khi đã gia nhập giới giang hồ, thì hắn có trăm mưu ngàn kế qua mặt các đồng chí công an. Nhưng hắn quên rằng, con người chỉ khi sống đúng nghĩa, sống lương thiện thì mới là con người khôn ngoan. Những kẻ chuyên gây ra tội ác, thì dù có thông minh hay tính toán đến mấy rồi cũng sẽ sa vào vòng pháp luật.                  
    Đang điều tra làm rõ
    Chiều 31/3, một lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, sau khi vụ án xảy ra, nhận được tin báo của anh B., cơ quan CSĐT đã nhanh chóng vạch kế hoạch phá án. Chỉ trong vòng hơn hai ngày, hung thủ Nguyễn Anh Cường đã sa lưới. Nhận định tên Cường có thể có đồng bọn và còn gây ra nhiều vụ khác, nên Công an huyện Thống Nhất vẫn đang mở rộng điều tra làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-dem-vao-hang-cop-bat-cuop-a27983.html
    Gặp

    Gặp "tướng cướp” phá gần 200 vụ án

    Thời trẻ, Dũng “tù” từng khẳng định thương hiệu bằng sự liều lĩnh và quyết đoán của bản thân, khi có thể cùng lúc chiến với cả chục tay anh chị cộm cán khác ở Đà Nẵng. Thế nhưng, bây giờ danh tiếng của Dũng “tù” còn nổi hơn trước gấp trăm lần.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gặp

    Gặp "tướng cướp” phá gần 200 vụ án

    Thời trẻ, Dũng “tù” từng khẳng định thương hiệu bằng sự liều lĩnh và quyết đoán của bản thân, khi có thể cùng lúc chiến với cả chục tay anh chị cộm cán khác ở Đà Nẵng. Thế nhưng, bây giờ danh tiếng của Dũng “tù” còn nổi hơn trước gấp trăm lần.