+Aa-
    Zalo

    Trang Pháp được làm chính mình khi sống với âm nhạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trang Pháp đã có những chia sẻ đầu tiên khi "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" lên sóng tập đầu tiên vào tối ngày 28/10.

    Trang Pháp nhận lời trở lại trong show truyền hình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng", vì cô cho rằng đây thời điểm thích hợp nhất để bản thân sống đúng với những gì mình yêu thích mà không có bất cứ áp lực tâm lý nào. Giọng ca "Chocolate" chia sẻ rằng cô đã rất quyết liệt theo đuổi đam mê, dù không được ba mẹ ủng hộ theo con đường âm nhạc.

    Quay trở lại ánh đèn sân khấu sau thời gian dài tập trung cho công việc sáng tác nhạc và đứng đằng sau các dự án của đồng nghiệp, Trang Pháp khẳng định vẫn giữ được lửa nghề như ngày đầu. "Trong lúc tôi chuẩn bị album kỷ niệm 10 năm sự nghiệp, tôi nhận được lời mời từ chương trình. Tôi không chần chừ mà đồng ý ngay, vì tôi tin đây chính là cái duyên để bản thân mình được cống hiến cho khán giả" - nữ ca sĩ hạnh phúc chia sẻ. 

    Trang Pháp được làm chính mình khi sống với âm nhạc 1
    Trang Pháp quay trở lại với ánh đèn sân khấu sau thời gian đứng đằng sau các dự án của đồng nghiệp.

    Trang Pháp cho biết mặc dù đã có kế hoạch trở lại nghệ thuật nhưng chưa dám chia sẻ với bố mẹ về việc tham gia chương trình. Trang Pháp đột ngột nhận được lời mời tham gia chương trình khi cô đang chuẩn bị cho album mới ra mắt trong thời gian sắp tới.

    Nữ ca sĩ xem đây là một cơ duyên cũng là cách để cô đánh tiếng với gia đình về việc trở lại với nghề. "Khi bố mẹ thắc mắc về việc tôi xuất hiện trong chương trình, tôi sẽ thoải mái hơn để chia sẻ về những dự định dành cho nghệ thuật sau thời gian im ắng", Trang Pháp cho biết.

    Trang Pháp được làm chính mình khi sống với âm nhạc 2
    Trang Pháp chưa dám chia sẻ với bố mẹ dù đã có dự định quay trở lại.

    Khán giả đồn đoán vì giàu có nên Trang Pháp không còn nhiệt huyết với con đường ca hát vì đã lâu không hoạt động nghệ thuật. Phản hồi về ý kiến này, Trang Pháp khẳng định cô không giàu có và chưa bao giờ mất lửa với nghệ thuật khoảng thời gian im ắng, cô cô tập trung cho công việc sáng tác nhạc và đứng đằng sau các dự án của đồng nghiệp.

    Trang Pháp nói: "Tôi chưa bao giờ hết yêu cây đàn. Lúc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất chính là lúc được đệm đàn. Chẳng qua là mọi người không nhìn thấy tôi đứng ở trên sân khấu thôi. Tôi vẫn giữ trọn lửa nghề"

    Trang Pháp kể lại lúc cô cãi lời bố mẹ từ bỏ con đường du học và chọn Nam tiến để phát triển sự nghiệp ca hát khi nhắc đến cột mốc khó quên nhất trong hành trình hoạt động nghệ thuật. Tiết lộ về phản ứng của bố mẹ, Trang Pháp nói mẹ cô mất ăn mất ngủ cả một tuần còn bố cố thì không nói gì cả. Lúc đó, cô cảm thấy tội lỗi với bố mẹ.

    "Hai tuần khi mới vào Sài Gòn, ngày nào tôi cũng khóc. Tôi không phải là một người tự lập từ sớm nên lựa chọn vào Sài Gòn thay vì đi Bỉ du học là quyết định lớn đầu tiên trong cuộc đời của tôi. Tôi nghĩ mình không thể khóc mãi, tôi gọi lại cho bố và xin một năm để theo đuổi con đường nghệ thuật. Mẹ tôi mãi 10 ngày sau mẹ tôi mới đồng ý", nữ ca sĩ chia sẻ.

    Trang Pháp được làm chính mình khi sống với âm nhạc 4
    Trang Pháp chia sẻ về cột mốc khó quên nhất trong hành trình hoạt động nghệ thuật.

    Đối diện với nhiều khó khăn và rào cản khi kiên định theo đuổi ước mơ ca hát, nữ ca sĩ sinh năm 1989 tự áp lực trong vòng một năm bản thân phải có được những thành công nhất định. "Lúc đó tôi có một ước mơ nhỏ nhoi là hoàn thành và cho ra mắt album đầu tiên với những bài hát bài nhạc đã sáng tác. 6 tháng sau đó, tôi hoàn thành được album, cho ra mắt và may mắn đạt được thành công ngoài mong đợi".

    Trang Pháp sinh ra trong gia đình làm ngoại giao, có thể nói thành thạo 3 ngoại ngữ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, tốt nghiệp Đại Học Lyon 2 chuyên ngành Kinh Tế & Quản Lý.

    Trang Pháp được bố mẹ cho học piano từ năm 6 tuổi, trong 10 năm liên tiếp tại Pháp và Việt Nam. Bắt đầu viết nhạc từ năm 11 tuổi, Trang Pháp sở hữu kinh nghiệm sáng tác, lượng tác phẩm sản xuất đồ sộ so với tuổi đời của mình.

    Sau khi về Việt Nam, cô được mời sản xuất, sáng tác và thể hiện nhạc phim cho hàng chục phim điện ảnh như Long Ruồi (đạo diễn Charlie Nguyễn), Scandal – Bí Mật Thảm Đỏ 1&2 (đạo diễn Victor Vũ), Gái Già Lắm Chiêu 3&5 (đạo diễn Namcito và Bảo Nhân), Âm Mưu Giày Gót Nhọn (đạo diễn Trần Hàm), v..v.. cùng loạt phim truyền hình ăn khách của VTV.

    Với sự đa tài và lòng nhiệt huyết với nghệ thuật, Trang Pháp là một nhân tố thú vị của chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023.

    Nhật Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trang-phap-duoc-lam-chinh-minh-khi-song-voi-am-nhac-a597483.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan