+Aa-
    Zalo

    Tranh giành “lãnh địa buôn ma túy”, kẻ mới ra tù đâm chết người?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những cám dỗ vật chất cùng thói hư tật xấu đã nhiễm vào T. lúc nào chẳng hay. Kết cục buồn xảy ra vào lúc 7h20' sáng 21/3, T. đã phải bỏ mạng sau một cuộc truy sát đẫm máu.

    (ĐSPL) - Những cám dỗ vật chất cùng thói hư tật xấu đã nhiễm vào T. lúc nào chẳng hay. Và kết cục buồn xảy ra vào lúc 7h20' sáng 21/3, T. đã phải bỏ mạng sau một cuộc truy sát đẫm máu.
    Bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi chị em T. khôn lớn trưởng thành. Thay vì đến trường học tập và nghe lời khuyên bảo của mẹ, T. lại bỏ đi lang bạt cùng đám bạn xấu. Hậu quả T. phải nghỉ học giữa chừng. Nhưng chưa hết, T. còn ngỗ ngược cả với mẹ mình mỗi khi bị nhắc nhở. 
    Quán cắt tóc gội đầu và hiện trường án mạng
    Theo thông tin mà PV báo Đời sống và Pháp luật có được thì toàn bộ sự việc được diễn ra như sau: Khoảng 7h20' sáng 21/3, trong lúc những người dân tại khu vực dãy ki-ốt nằm trên trục đường Trần Thủ Độ thuộc tổ 11, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình đang tất bật chuẩn bị cho một ngày làm việc thì họ bất ngờ nghe thấy tiếng kêu thống thiết của nam thanh niên. Người dân địa phương liền chạy ra và thấy một nam thanh niên nằm gục trên vũng máu. Cách đó không xa là một nhóm đối tượng mang theo dao, kiếm, tuýp nước bỏ trốn trên một chiếc taxi đã đợi sẵn.
    Thấy nam thanh niên rất nguy kịch, một số người dân đã khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do nhát dao quá hiểm ác nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Nhận được tin báo, Công an phường Tiền Phong, Công an TP.Thái Bình lập tức đến hiện trường thu thập thông tin, điều tra làm rõ. Vụ việc cũng được báo cáo lên Công an tỉnh Thái Bình.
    Tranh giành “lãnh địa buôn ma túy”, kẻ mới ra tù đâm chết người?
    Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường.
    Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác minh được danh tính của nạn nhân là Vũ Đồng Thanh T. (tự T "con", SN 1991), trú tại tổ 20 phường Trần Lãm, TP.Thái Bình. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị đâm một nhát vào ngực trái, thủng tim, mất máu cấp, dẫn đến tử vong. Sau khi khám nghiệm tử thi, trưa cùng ngày, nạn nhân được bàn giao về gia đình để làm thủ tục mai táng.
    Ông Trần Văn T., sống gần nơi xảy ra vụ việc kể lại: "Do trời mưa rét nên những hộ kinh doanh ở đây dọn hàng muộn hơn so với mọi ngày. Nghe thấy tiếng hô hoán của người đi đường, tôi chưa kịp hiểu chuyện gì thì thấy một thanh niên ôm ngực đầy máu chạy ngược về phía chợ tạm. Đến gần khu vực sân bóng Tiền Phong thì anh này gục xuống. Sau khi nhóm đối tượng bỏ đi, chúng tôi chạy ra mới biết người nằm kia chính là T. "con"".
    PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến hiện trường để thu thập thông tin. Lúc này những vết máu của nạn nhân vẫn còn khá rõ trên mặt đường, mặc dù buổi sáng 21/3 thời tiết ở TP.Thái Bình rất ẩm ướt, mưa phùn kèm gió lạnh. Quá trình tìm hiểu, chúng tôi cũng được biết, hiện trường vụ án là quán cắt tóc gội đầu mang tên Quỳnh Trang. Ki-ốt này mới được bà T.- người được dân "anh chị" ở TP. Thái Bình kiêng nể. Hiện nay bà T. đã cho con gái là chị Q. ki-ốt này để mở quán cắt tóc gội đầu. Hoàn cảnh của Q. khá éo le khi vớ phải người chồng nghiện ngập, chết khi đang thụ án vì tội buôn bán ma túy. Người chồng thứ hai cũng chết sớm để lại gánh nặng cho chị Q. là hai đứa con riêng. Từ khi được mẹ cho ki-ốt và mở quán cắt tóc gội đầu, chị Q. có cặp với một đối tượng vừa mới ra tù cũng vì tội danh về ma túy.
    Một người dân sống cùng khu với quán cắt tóc gội đầu Quỳnh Trang cho biết: "Từ khi có quán cắt tóc gội đầu đến nay, thường xuyên có những đối tượng lạ mặt từ nơi khác đến tụ tập, tóc xanh, tóc đỏ, xăm trổ đầy người, mặt mày bặm trợn nên không một ai trong khu vực dám đến gần. Chỉ đến khi xảy ra sự việc, chúng tôi mới đến quán để xem sự tình. Do gia đình bà T. có nhiều người liên quan đến ma túy nên chúng tôi cũng không dám tiếp xúc với họ".
    Kết cục bi thảm vì "cá không ăn muối"
    Tin Vũ Đông Thanh T. bị đâm chết làm cho dư luận TP.Thái Bình bàn tán xôn xao. Từ quán trà đá cho đến cánh xe ôm, taxi, đâu đâu chúng tôi cũng nghe được những lời xì xào liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên. Một số người dân còn cho rằng: "Thằng ấy (T. "con") chắc phải có mâu thuẫn gì đó nên mới bị nhóm đối tượng kia truy sát đến như vậy. Ăn học đàng hoàng không muốn, đằng này lại thích xưng hùng, xưng bá thì phải gánh chịu thôi".
    Tìm đến tổ 20 phường Trần Lãm, nơi gia đình nạn nhân đang sinh sống, PV báo Đời sống và Pháp luật cũng nghe được nhiều thông tin từ người dân địa phương về trường hợp này. Ngoài sự than trách thì vẫn có nhiều những lời chia buồn, cảm thông cho số phận của bà Nguyễn Thị Th . - mẹ T.. Bà Trần Thị L., ngụ ở phường Trần Lãm chia sẻ với PV: "Thương cho cô Th. quá, chồng mất sớm, ở vậy nuôi hai đứa con, những mong chúng nó trưởng thành, báo hiếu cho mẹ. Vậy mà thằng T. suốt ngày chơi bời lêu lổng, để rồi phải chết đường, chết chợ như thế này. Đúng là "cá không ăn muối, cá ươn"".
    Ông Vũ Văn Th., bác ruột của nạn nhân cho hay, từ lúc nhận được hung tin cho đến giờ cô Th. cứ khóc mãi, chẳng thiết ăn uống gì cứ nằm bẹp trong nhà. Hễ tỉnh táo trở lại, cô ấy lại đứng lặng trước di ảnh của thằng T. mà khóc. "Nói thật với các anh, dòng họ tôi từ trước đến nay toàn người hiền lành chăm chỉ làm ăn lương thiện. Nhưng vì bố của T. mất sớm, mẹ tảo tần sớm hôm, không có thời gian quán xuyến chặt chẽ nên thằng T. mới sa chân vào con đường xấu. Nhiều lần chúng tôi có góp ý nhưng nó không nghe. Giờ sự việc đã như thế rồi thì chúng tôi phải chung tay với cô Th. để lo ma chay cho cháu nó được thanh thản dưới suối vàng"- ông Th. cho biết thêm.
    Phải khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp cận được bà Th., với đôi mắt thâm quầng cùng giọng nói khàn đặc, người phụ nữ khốn khổ này phân trần: "Bố nó mất sớm, tôi chỉ biết cố gắng nuôi hai chị em nó ăn học. Lúc nhỏ, T. rất ngoan và hiếu học. Sau đó, T. đã thay đổi, nó mải chơi, đua đòi theo đám bạn xấu. Có lần tôi nghe người dân xì xào là thằng T. nghiện ma túy. Nghe vậy, tôi hỏi thì T. khẳng định là không có chuyện đó. Việc xảy ra, tôi nghĩ nhiều khả năng có chút nhầm lẫn nên thằng T. mới chết thảm như vậy".
    Ông Phạm Văn Ký, tổ trưởng tổ dân phố 20 cũng cho biết: "T. vốn là một thanh niên có quan hệ với nhiều đối tượng bất hảo, nhiều lần đưa các đối tượng này về nhà khiến cho người dân luôn phải cảnh giác cao độ. Không chỉ có thế, có lần T. còn ngược đãi cả mẹ mình. Vì thế mà người dân địa phương ít tiếp xúc với T...".
    Hiện Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định truy nã các đối tượng liên quan đến cái chết của nạn nhân Vũ Đồng Thanh T..
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả khi có những tình tiết mới.
    Vì mâu thuẫn trong việc buôn ma túy?
    Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của T. "con", người dân đồn đoán rất có thể do mâu thuẫn về tiền bạc. Một số khác quả quyết do tranh giành lãnh địa làm ăn bởi cả nhóm hung thủ lẫn nạn nhân đều thuộc những thành phần bất hảo, ít nhiều có liên quan đến ma túy. Theo nguồn tin riêng của báo Đời sống và Pháp luật, chiều 22/3, cơ quan điều tra đã bắt được 4 đối tượng gây ra cái chết của T.. Cơ quan công an xác định Nguyễn Hữu Trung (SN 1978), trú tại huyện Đông Hưng, là kẻ cầm đầu và trực tiếp đâm chết nạn nhân. Được biết đối tượng Trung mới được ra tù. 
    Đào Giang
    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-gianh-lanh-dia-buon-ma-tuy-ke-moi-ra-tu-dam-chet-nguoi-a26897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghi án giám đốc DN bị gần ba mươi tên côn đồ truy sát nhầm

    Nghi án giám đốc DN bị gần ba mươi tên côn đồ truy sát nhầm

    Đang làm việc ở công ty, anh Nguyễn Đức K. bất ngờ thấy một nhóm khoảng 30 người dựng xe trước cổng công ty, rồi hô hào đâm tới tấp vào người anh. Trong trận càn quét hung bạo của bọn côn đồ, anh K. bị chúng lấy một số tài sản và gây thương tích nặng trong tình trạng nguy kịch.