+Aa-
    Zalo

    Tranh luận gay gắt sinh viên tình nguyện đứng thành hàng rào sống giữa 40 độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tấm ảnh các sinh viên tình nguyện lập thành "dải phân cách sống" giữa cái nắng nóng lên đến 40 độ đang gây tranh luận trái chiều trên mạng xã hội.

    (ĐSPL) - Tấm ảnh các sinh viên tình nguyện lập thành "dải phân cách sống" giữa cái nắng nóng lên đến 40 độ đang gây tranh luận trái chiều trên mạng xã hội.

    [mecloud]pnu0NVA156[/mecloud]

    Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, để giúp các thí sinh đến điểm thi thuận lơi, hàng trăm sinh viên tình nguyện (SVTN) đã phơi mình dưới nắng nóng 40 độ lập "hàng rào sống" phân luồng giao thông.
    Khi những hình ảnh đáng chú ý này được chia sẻ trên mạng xã hội, những cuộc tranh cãi nảy lửa bắt đầu xuất hiện.

    Trong kỳ thi THPT này, nhiều sinh viên tình nguyện đã đứng thành hàng rào sống giữa nắng 40 độ C để đường phố an toàn, trật tự.

    Nhiều ý kiến, quan điểm ủng hộ, thậm chí là khâm phục hành động đẹp của các bạn SVTN tiếp sức mùa thi vì đã giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có nhiều ý kiến trái chiều đang quan tâm.
    Sinh viên tình nguyên tên K chia sẻ: “Có sức, có ích nhưng đừng lãng phí cái sức đó. Chỉ cần các bạn căng dây làm biển ai vi phạm rồi nhắc họ là được. Thế này hao sức lực quá, có nhiều cách làm, nên hãy chọn cách dễ nhất và hiệu quả nhất. Nắng 40 độ nguy hiểm chứ chẳng chơi, kể cả thanh niên. Khâm phục vì sự nhiệt tình thôi!".
    Một phụ huynh thì chia sẻ: "Tôi đánh giá cao chương trình "Mùa hè xanh", "Thanh niên tình nguyện. Nhưng hiện giờ, nhiệt độ đo tại mặt đường giữa trưa ở Hà Nội có nơi lên tới hơn 50 độ C. Tháng trước, ở Nghệ An có hai người nông dân đi làm đồng tử vong vì nắng nóng. Các sinh viên tình nguyện không phải là siêu nhân. Các em không nên trở thành hàng rào sống giữa đường đông người. Nói dại, nhỡ may có người hoa mắt vì nắng đâm vào các em thì ai chịu trách nhiệm? Tôi tán thành quan điểm chỉ cần làm giải phân cách bằng dây thừng thôi".
    Tuy nhiên, một sinh viên tình nguyện, người đã ra đường hướng dẫn phụ huynh, học sinh trong những ngày thi này đã phát biểu: "Họ biết là rất nóng, rất mất sức khoẻ và rất nguy hiểm, nhưng họ làm vậy vì muốn đảm bảo an toàn cho các bạn thí sinh. Trước kia, chính các bạn ấy cảm kích những anh chị khoá trước đã nhiệt tình giúp đỡ họ có được thành công như hôm nay, nên nay họ tiếp nối những hành động tốt đẹp ấy một cách tình nguyện và rất là vui sướng.

    Bên cạnh những lời khen ngợi, có nhiều ý kiến cho rằng các em làm như vậy là lãng phí sức khoẻ và không an toàn cho chính các em.

    Tiếp sức mùa thi không chỉ là đứng phân luồng giao thông như vậy đâu, mà còn nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nhiều: tư vấn nhà trọ, ăn uống, hướng dẫn trước khi thi, sinh hoạt cùng thí sinh,...
    Các bạn đã thấy một bạn nữ đạp xe đạp 50km lên thành phố thi và đã khóc sướt mướt như thế nào khi nhận được một chai nước suối và một chỗ trọ miễn phí từ các bạn tiếp sức mùa thi chưa?".
    Bạn Nguyễn Trường Phi cũng chia sẻ: "Hãy ngừng chỉ trích, hãy ra đó, đứng cùng họ chỉ cần một buổi để biết tại sao. Xã hội bon chen, ích kỉ lắm rồi. Nếu bạn không làm, không thử thì bạn sao hiểu nó.
    Gõ phím dễ lắm, làm mới khó. Ngẫm lại, cũng giống người ta "chửi" dân phượt: rằng bọn rảnh, tốn thời gian, ô nhiễm môi trường, trang phục làm màu....mà không hiểu tại sao”.
    Hiện tại những tranh luận vẫn chưa có hồi kết. Dù mọi chuyện có diễn ra thế nào, người ta vẫn vui khi nhìn thấy những áo xanh tình nguyện không quản vất vả giúp đỡ người nhà và thi sinh tại các điểm thi.
    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-luan-gay-gat-sinh-vien-tinh-nguyen-dung-thanh-hang-rao-song-giua-40-do-a100793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.