+Aa-
    Zalo

    Trào lưu hot TikTok chiên đồ ăn trên giấy nướng có thực sự an toàn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần đây những video hướng dẫn chiên đồ ăn trên giấy nướng đã nhận được hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok tuy nhiên cách này lại gây ô nhiễm môi trường, lãng phí và không cần thiết.

    Được biết, trào lưu này bắt nguồi từ một TikToker ở nước ngoài và được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội TikTok thế giới và Việt Nam.

    Trong video, người thực hiện đã gấp giấy nướng thành chiếc hộp hình vuông, thêm dầu ăn vào giấy nướng và chiên trực tiếp với dầu bên trong giấy thay vì dùng chảo như cách thông thường.

    chien bang giay 1
    Trào lưu chiên đồ ăn bằng giấy nướng.

    Người đăng tải nội dung video cho biết rằng vì loại giấy nướng sản xuất theo quy trình gọi là thuộc da (Parchmentzation process) nên chúng dai, dẻo, kháng nước và dầu mỡ tốt. Bên ngoài còn được phủ một lớp silicone. Vì vậy, người nấu ăn sẽ không phải tốn công rửa chảo, đồ ăn khi chiên mà đồ ăn vẫn giữ được hương vị và độ giòn.

    Mẹo này được mọi người đánh giá là sáng tạo, có ích. Tuy nhiên các bác sĩ dinh dưỡng lại cho rằng không phải những mẹo nào trên mạng xã hội chúng ta cũng nên thử.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam cho rằng, mặc dù hiện chưa có nghiên cứu chỉ ra mẹo chiên đồ ăn trên giấy nướng gây hại, nhưng cách này lại gây lãng phí, ô nhiễm môi trường và không cần thiết. Bởi hiện nay hầu hết các loại giấy nướng được làm từ vật liệu tổng hợp.

    Bác sĩ cũng khuyên người tiêu dùng cần chọn lọc các mẹo nấu nướng trước khi làm thử để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện nhiều mẹo nấu ăn nhưng không phải cái nào cũng đúng và hữu ích.

    Ngoài ra Đại tá, thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Chủ nhiệm khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) chia sẻ trên Tri thức trực tuyến cho biết, việc dùng giấy nướng để chiên thực phẩm không phải là mẹo nấu nướng hữu ích. Trên thực tế, đây được xem là hành động rất nguy hiểm đối với sức khỏe ăn uống.

    Theo bác sĩ Hà, việc sử dụng giấy nướng để chiên thực phẩm là hành động không an toàn và có thể gây hại đến sức khỏe ăn uống. Thay vì vậy, chúng ta nên sử dụng chảo và dầu ăn để chiên thực phẩm, đảm bảo an toàn, đầy đủ dinh dưỡng cho món ăn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-hot-tiktok-chien-do-an-tren-giay-nuong-co-thuc-su-an-toan-a569144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trào lưu ăn thô: Xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ

    Trào lưu ăn thô: Xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ

    Gần đây, giới trẻ dần hướng nhiều sự quan tâm đến một phương pháp ăn uống mới gọi là ăn thô để giúp bản thân sống lành mạnh và tích cực hơn mỗi ngày. Hiểu thật rõ về chế độ ăn thô chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng được chế độ dinh dưỡng phù với thể trạng của bản thân.