+Aa-
    Zalo

    Cô gái suýt thiêu rụi cả căn hộ vì công thức nấu ăn trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái nói rằng bản thân rất hối hận khi làm theo công thức trên mạng và suýt đốt nhà chỉ vì một bát mì ăn liền.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một cô gái đã suýt đốt cháy nhà khi cố gắng nấu một tô mì ăn liền theo công thức trên mạng.

    Theo đó, Chuang Qiaoyu (ở Bắc Kinh) tình cờ phát hiện công thức nấu món mì ăn liền kem sữa trứng trên mạng và quyết định làm món ăn này tại nhà.

    Chuang cho biết, công thức đơn giản nhưng cô đã thực hiện từng bước một. Thậm chí, cô còn sử dụng cốc giấy để nấu mì trong lò vi sóng không quá hai phút, chẳng khác gì hướng dẫn của người chia sẻ công thức.

    nau mi 2
    Món mì ăn liền kem sữa trứng được hướng dẫn trên mạng.

    Cô gái vô cùng mong đợi thành phẩm, chỉ đến khi nhận thấy chiếc cốc bốc cháy và khói bốc ra từ lò vi sóng. Bất chấp sự sợ hãi và hoảng loạn, cô cố gắng tắt điện và dập lửa. Chuang nói rằng bản thân đã rất hối hận khi làm theo cách nấu ăn trên mạng và suýt cháy nhà chỉ vì một tô mì ăn liền.

    Bài đăng của Chuang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội khi tiếp cận được gần 1 triệu lượt xem chỉ sau thời gian ngắn. Một người châm biếm: "Tôi nghĩ chúng ta đã học được rất nhiều điều từ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đó".

    Tại Trung Quốc, giá trị thị trường của những người có ảnh hưởng về ẩm thực được ước tính là 1,8 tỷ NDT (260 triệu USD). Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường cũng tạo ra lượng lớn nội dung thông tin không được kiểm soát. Cuối tháng 8/2019, một bé gái 14 tuổi đã tử vong sau khi cố gắng bắt chước clip nấu ăn của "thánh nữ văn phòng" Ms Yeah (Tiểu Dã).

    Tháng 4/2021, Ủy ban thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc chính thức thông qua luật chống lãng phí thực phẩm.

    Điều 32 của luật này cấm các vlogger ẩm thực tạo và phát tán những video ăn uống vô độ trên không gian trực tuyến. Người vi phạm bị phạt 100.000 NDT. Điều này được cho sẽ đặt dấu chấm hết đối với trào lưu mukbang tại đất nước tỷ dân.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-suyt-thieu-rui-ca-can-ho-vi-cong-thuc-nau-an-tren-mang-a567114.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan