+Aa-
    Zalo

    Trị rôm sảy, mẩn ngứa cho trẻ bằng lá tía tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài tác dụng làm rau, trong Đông y Tía tô là 1 loại thảo dược rất quý có tác dụng phát tán phong hàn, trị bệnh bằng cách cho ra mồ hôi, giải cảm, giải sốt.

    Lá tía tô là 1 loại rau hết sức quen thuộc trong bữa ăn của người Việt Nam, có thể ăn sống và làm rau gia vị. Ngoài tác dụng làm rau, trong Đông y, Tía tô là 1 loại thảo dược rất quý có tác dụng phát tán phong hàn, trị bệnh bằng cách cho ra mồ hôi, giải cảm, giải sốt, khi cộng với hành sẽ có tác dụng giải cảm cho người bị cảm.

    Không những vậy, lá tía tô cũng là một loại lá giải nhiệt, làm mát rất tốt, có tác dụng trị rôm sảy cho trẻ hiệu quả, lại còn an toàn và không gây kích ứng da.

    Trị rôm sảy bằng lá tía tô thế nào cho đúng cách?

    Trị rôm sảy bằng lá tía tô là cách vừa đơn giản, an toàn lại không mất nhiều thời gian, mẹ có thể dễ dàng thực hiện. Trị rôm sảy bằng lá tía tô có nhiều cách, trong đó cách phổ biến nhất là đun nước tắm cho trẻ, hoặc cho trẻ ăn

    Hướng dẫn cách tắm bằng lá tía tô

    • Bước 1: Đem lá tía tô nhặt lấy lá tươi. Sau đó đem ngân lá tía tô khoảng 10 phút với muối để loại bỏ thuốc trừ sâu.
    • Vớt lá tía tô để ráo, cho vào máy xay cùng 100ml nước, dùng rây lọc nước trong.
    • Pha 1 thau nước ấm, cho nước tía tô vào. Các mẹ nhớ thử lại độ ấm trước khi cho trẻ vào tắm để tránh làm con bị bỏng. Da trẻ nhạy cảm và yếu hơn da người lớn rất nhiều nên cần đặc biệt cẩn thận khi tắm cho con.
    • Tắm cho trẻ trong khoảng 3-5 phút, sau đó tắm lại 1 lượt bằng sữa tắm và lau khô mình mẩy cho con, mặc vào cho bé quần áo rộng rãi, thoáng mát.

    Ăn lá tía tô trị rôm sảy

    Ngoài cách tắm, để trị rôm sảy bằng lá tía tô cho trẻ, mẹ có thể giã lá tía tô rồi đem nấu sôi với 1 ít nước. Chắt lấy nước pha với chút đường cho con uống hoặc dùng nấu canh hoặc nấu cháo cho con ăn vừa ngăn cảm cúm lại có tác dụng trị rôm sảy cho con.

    Ngoài lá tía tô, mẹ có thể cho trẻ ăn một số thực phẩm khác như dưa chuột, bột sắn,... có thể giúp bổ sung vitamin, làm mát cơ thể, giúp điều trị rôm sảy tích cực.

    Nhưng hiện tại, tìm lá tía tô sạch không hề dễ, ngoài ra trong quá trình giã, lọc rất mất thời gian và không đảm bảo vệ sinh. Chính vì những tác dụng của Tía tô với làn da của trẻ, Hợp tác xã Sinh Dược đã sản xuất ra 1 loại muối tắm cho bé, trong đó Tía tô là thành phần chính.

    Đây là một sản phẩm tuyệt vời và tiện dụng kết hợp giữa muối biển hầm (loại muối đã được chưng cất để loại bỏ các độc tố không có lợi cho bé) với chiết xuất của các loại lá tắm như dây Kim Ngân, dây Tầm Bóp, Tía Tô và tinh dầu Tràm Gió. Đặc biệt, tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát.

    Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

    Ngoài ra, tinh dầu tràm gió rất an toàn cho bé, có tác dụng trị các vết thương do côn trùng cắn, chữa đầy hơi, đau bụng do khó tiêu hóa, phòng ho, cảm gió, tạo giấc ngủ ngon cho các bé.

    Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

    Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

    Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

    Điện thoại: 0936.165.795

    QC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tri-rom-say-man-ngua-cho-tre-bang-la-tia-to-a222388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.