+Aa-
    Zalo

    Triển lãm "Dòng chảy sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ trình diện một kỹ thuật tinh xảo của các nghệ nhân Việt trong xử lý chất liệu, thể hiện sống động tác phẩm của nhà thiết kế và mang nó vào không gian sống với một phong cách của nghệ thuật đương đại.

    Triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại” được tổ chức tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, từ ngày 8/4 – 21/4. Triển lãm là một dự án do B.Pure Home Interior và B.Pure Light thai nghén và sáng tạo nhằm truyền cảm hứng cho công chúng yêu nghệ thuật về một dòng sản phẩm tinh tế và sâu lắng gắn liền với một môn nghệ thuật đặc thù và giàu bản sắc của Việt Nam: nghệ thuật sơn mài.

    Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ trình diện một kỹ thuật tinh xảo của các nghệ nhân Việt trong xử lý chất liệu để thể hiện sống động tác phẩm của nhà thiết kế và mang nó vào không gian Sống với một phong cách của nghệ thuật đương đại, một cách trình diện kỹ thuật thủ công truyền thống đầy sáng tạo và mới mẻ của sơn mài Việt Nam.

    trien lam dong chay son mai 3
    Không gian triển lãm.

    Mỗi sản phẩm trưng bày là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện tính cách cá nhân cao của nghệ nhân và câu chuyện tác phẩm của nhà thiết kế. Mỗi dòng sản phẩm có thể xem như một bộ sưu tập quí hiếm và trường tồn cùng thời gian.

    Triển lãm “Dòng chảy của sơn mài Việt trong không gian thiết kế đương đại” sẽ giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật thiết kế một cách nhìn mới về ứng dụng nghệ thuật sơn mài vào thiết kế nội thất. Tại đây, Quý quan khách sẽ trải nghiệm một cách nhìn mới về nghệ thuật sơn mài qua lăng kính của thiết kế đương đại châu Âu vào đời sống hàng ngày.

    trien lam dong chay son mai 6
    Triển lãm đã thu hút nhiều người quan tâm, đến tham dự ngay ngày đầu mở cửa.

    Tại phiên khai mạc triển lãm, chúng tôi vinh dự đón tiếp nhà ngoại giao Phạm Sanh Châu, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Liên minh Châu Âu. Đại sứ sẽ giới thiệu rõ hơn về vẻ đẹp của sơn mài Việt, sự khác biệt giữa sơn mài Việt Nam với sơn mài các nước và về ý tưởng kết hợp nghệ thuật thiết kế châu Âu với chất liệu Việt thể hiện qua các tác phẩm sơn mài ứng dụng vào trang trí nội thất tại dự án nội thất sơn mài của B.Pure Home.

    Bên cạnh đó, sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều chính khách, nhà ngoại giao, đại sứ, người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, các nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, doanh nhân, nhà báo và công chúng yêu nghệ thuật Việt....

    trien lam dong chay son mai 4
    Khách tham quan được trải nghiệm một cách nhìn mới về nghệ thuật sơn mài qua lăng kính của thiết kế đương đại châu Âu vào đời sống hàng ngày.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trien-lam-dong-chay-son-mai-viet-trong-khong-gian-thiet-ke-duong-dai-tai-bao-tang-my-thuat-viet-nam-a571663.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast Canada tham dự triển lãm ô tô quốc tế Montreal 2023

    VinFast Canada tham dự triển lãm ô tô quốc tế Montreal 2023

    VinFast Canada công bố tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Montreal từ ngày 20-29/1 với dải xe điện đa dạng, bao gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô Việt Nam xuất hiện tại triển lãm ô tô Canada, khẳng định sự hiện diện mạnh mẽ của VinFast ở thị trường Bắc Mỹ.