+Aa-
    Zalo

    Triệt phá băng nhóm giăng bẫy "việc nhẹ, lương cao", lừa bán lao động ra nước ngoài

    (ĐS&PL) - Các đối tượng đã dụ dỗ những người có nhu cầu tìm việc làm sang Campuchia làm việc lương cao. Sau khi các nạn nhân "sập bẫy" nhóm này tổ chức đưa các nạn nhân đến cửa khẩu biên giới để bán vào các công ty lừa đảo với giá từ 20 - 30 triệu đồng/người.

    Ngày 13/10, báo Nhân dân đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phát hiện, triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có dấu hiệu hoạt động "mua bán người".

    Đây đều là các đối tượng tội phạm cộm cán, có lai lịch bất minh với nhiều tiền án gồm: Nguyễn Như Ý (sinh năm 1997, quê tỉnh An Giang) có 1 tiền án; Lương Xuân Đại (sinh năm 1976, quê tỉnh Yên Bái), có 5 tiền án và Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1996, quê tỉnh An Giang) có 1 tiền án; các đối tượng này cùng tạm trú tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    triet pha bang nhom giang bay viec nhe luong cao lua ban lao dong ra nuoc ngoai
    Các đối tượng trong băng nhóm bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Sau quá trình trinh sát, nắm bắt tình hình, cơ quan điều tra nhận định đường dây do Nguyễn Như Ý cầm đầu cùng các đồng phạm thực hiện. 

    Ban đầu nhóm của Ý tìm đến những người có nhu cầu tìm công việc tại Campuchia, rồi dụ dỗ đi theo chúng. Những đối tượng này dùng rất nhiều thủ đoạn để dụ dỗ các nạn nhân. Trong đấy có việc các đối tượng lôi kéo các nạn nhân sử dụng ma túy để buộc họ phải phụ thuộc và nghe theo hướng dẫn của nhóm Ý.

    triet pha bang nhom giang bay viec nhe luong cao lua ban lao dong ra nuoc ngoai2
    Cơ quan điều tra thu giữ một số tang vật, hung khí để nhóm đối tượng khống chế các nạn nhân và dùng để đột nhập thực hiện hành vi trộm cắp. Ảnh: Nhân dân.

    Liên quan đến vụ án, VietNamnet đưa tin, khi các “con mồi” đồng ý, Nguyễn Như Ý tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới Campuchia để bán vào các công ty hoạt động lừa đảo với giá bán từ 20 đến 30 triệu đồng/người. 

    Cũng theo cơ quan công an, nếu các nạn nhân thay đổi ý định không đi, nhóm của Ý sẽ bắt, giam giữ các nạn nhân, cắt cử người canh gác, nếu chống cự sẽ bị trói, đánh đập chờ đến ngày đưa qua Campuchia bán. 

    Chưa dừng lại ở đó, quá trình điều tra, lực lượng công an còn phát hiện các đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ đột nhập trộm cắp tài sản và cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

    Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý nhóm đối tượng theo quy định pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-nhom-giang-bay-viec-nhe-luong-cao-lua-ban-lao-dong-ra-nuoc-ngoai-a595087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan