+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây mua bán ma túy từ phi vụ thanh toán “đại lý cấp 2”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng “đàn em” cướp mối làm ăn, một “đầu nậu” ma túy 9X cho đàn em đánh dằn mặt đối phương. Tận dụng cơ hội này, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường, “chặt đứt” đường dây ma túy liên tỉnh.

    Thông tin từ Cơ quan công an cho biết, trước đó, vào chiều 16/9, Công an phường Mỹ Đình 2, Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của Hà Quang Chính (SN 2001, trú tại khu phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về một vụ Cố ý gây thương tích mà Chính là bị hại.

    Theo trình báo của người này, hồi 13h cùng ngày, Chính bị Nguyễn Khoa Điềm (SN 1996, trú tại xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) cùng 7 nam thanh niên khác dùng hung khí đánh gây thương tích tại phòng 303, số nhà 44/52 đường Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    triet pha duong day mua ban ma tuy tu phi vu thanh toan dai ly cap 2

    Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm làm việc với các đối tượng "đầu nậu" ma túy đưa từ TP.HCM ra Hà Nội.

    Lẽ ra, đây sẽ chỉ là một vụ gây rối trật tự thông thường, nhưng với các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mỹ Đình 2 và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Nam Từ Liêm) thì các đối tượng trên cũng như căn hộ chung cư mini ở số phòng 303 nói trên đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan chức năng từ rất lâu bởi những dấu hiệu bất thường.

    Nhận định, đây chính là cơ hội để xâm nhập vào tụ điểm nghi vấn bán loại ma túy có tên gọi là “cỏ Mỹ”, “Tobaco” mà các các bộ chiến sĩ đã dày công trinh sát thời gian qua nên một cuộc hội ý chớp nhoáng diễn ra ngay khi tiếp nhận vụ việc. Theo đó, chỉ huy Công an Nam Từ Liêm giao Đội Cảnh sát hinh sự và Công an phường Mỹ Đình 2 thụ lý sao cho đối tượng cảm thấy cơ quan công an coi đây là một vụ việc vặt vãnh thông thường.

    Các đơn vị chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Nguồn tin trinh sát cho hay, Hà Quang Chính được Nguyễn Khoa Điềm thuê cùng một số người khác bán “cỏ Mỹ”, “Tobaco”. Nguồn hàng Điềm lấy từ TP.HCM, nhưng gần đây, có thông tin Chính đã tiếp cận được nguồn hàng gốc và không muốn làm đại lý cấp dưới cho Điềm. Có thể chính việc này đã khiến Điềm nổi giận và cho nhóm đàn em đánh dằn mặt Chính.

    Ma mãnh ở chỗ, trước khi trình báo cơ quan chức năng về vụ ẩu đả, Chính đã nhanh tay tẩu tán hết tang vật.

    Triệu tập đối tượng Điềm, cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ tại chỗ ở của Điềm nhiều túi nilon bên trong có chứa các sợi thảo mộc khô màu nâu còn được gọi là “Tobaco” với tổng trọng lượng 13,7kg và 910 điếu thuốc lá hiệu Hitton.

    Tiếp tục đấu tranh làm rõ, cùng chứng cứ đã thu thập được, Chính cùng nhóm của Điềm đã bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Nhằm triệt phá tận gốc đường dây mua bán ma túy này, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng phối hợp với Công an quận Tân Phú, TP.HCM để xác minh và làm rõ đối tượng sử dụng tài khoản Zalo mang tên Minh Quân có tên thật là Lê Đức Thịnh (SN 1994, trú tại xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

    Cơ quan công an sau đó đã bắt giữ các đối tượng liên quan trong đường dây sản xuất, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy gồm: Trần Công Danh (SN 1993), Võ Văn Mỹ (SN 1997), Phạm Quang Trung (SN 1993), Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1988) đều trú tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-mua-ban-ma-tuy-tu-phi-vu-thanh-toan-dai-ly-cap-2-a554353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan