+Aa-
    Zalo

    Triệt phá “lò" sản xuất súng và hung khí nguy hiểm ở Đồng Nai

    (ĐS&PL) - Tổ công tác 161, Công an tỉnh Đồng Nai mới đây đã chặn đứng một “lò” sản xuất súng và hung khí nguy hiểm.

    Theo báo Đồng Nai, chiều 10/11, Tổ công tác 161, Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh, trật tự trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn thuộc P.Tam Hoà, TP. Biên Hòa) đã phát hiện Phan Phú Cường (27 tuổi,  trú tại tỉnh Quảng Bình) đang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Blade, biển số 60F2-451.99 chở theo hộp carton và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

    Qua kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện bên trong hộp carton có tàng trữ một khẩu súng ổ đạn quay (loại súng Rulo) và 7 viên đạn. Đấu tranh khai thác nhanh, Cường khai đã lấy khẩu súng trên từ một đối tượng tên T. nhà ở KP.4, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

    Lúc này, Tổ công tác phối hợp ngay với Công an TP. Biên Hòa kiểm tra nhà tên T và phát hiện, thu giữ thêm 4 khẩu súng (trong đó có 1 súng hoa cải, 2 súng rulo, và 1 súng tự chế), 3 dao tự chế, 9 viên đạn hoa cải, 42 vỏ đạn các loại cùng nhiều bộ phận, dụng cụ dùng để chế tạo, lắp ráp súng.

    triet pha lo san xuat sung va hung khi nguy hiem o dong nai

    Đối tượng Phan Phú Cường (đứng giữa) cùng vật chứng liên quan. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Tổ công tác đã làm thủ tục bàn giao đối tượng Cường cùng vật chứng, phương tiện có liên quan cho Công an TP.Biên Hoà tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, tại cơ quan điều tra, bước đầu Cường thừa nhận, bản thân nghiện ma túy, đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, Công an Đồng Nai cũng đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, mua bán súng.

    Cụ thể, ngày 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 3 người gồm: Hoàng Viết Tới (33 tuổi, ngụ tại phường An Bình, TP. Biên Hòa); Nguyễn Quang Cường (33 tuổi) và Bùi Vũ Nhật Huy (18 tuổi), cùng ngụ tại phường Bình Đa (TP. Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ các loại vũ khí quân dụng.

    Để thực hiện các hành vi trên, nhóm thanh niên này mua thiết bị mang về nhà của Cường để lắp ráp các loại súng bắn đạn chì, đạn hơi và sửa chữa các loại súng quân dụng khác. Số súng này sau đó được giao lại cho Tới và Huy cung cấp cho những người khác để làm công cụ gây án.

    Quá trình khám xét nhà, lực lượng chức năng thu giữ 14 khẩu súng các loại, hơn 420 viên đạn các loại cùng một số thiết bị như: báng súng, hộp tiếp đạn, vỏ đạn. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng thu giữ nhiều dụng cụ dùng để chế tạo súng và các bộ phận của súng cùng 26 viên nghi là ma túy tổng hợp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-lo-san-xuat-sung-va-hung-khi-nguy-hiem-o-dong-nai-a599036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan