+Aa-
    Zalo

    Triệt phá nhóm "diễn viên đường phố" chuyên dùng vàng, kim cương giả để lừa đảo

    (ĐS&PL) - Các đối tượng chuyên dùng vàng giả, kim cương nhựa để dàn cảnh lừa đảo tại nhiều nơi ở TP.HCM.

    Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa phối hợp với Công an TP.Thủ Đức triệt phá nhóm "diễn viên đường phố" chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hồ Thị Ngọc Hoa (67 tuổi, trú xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), Nguyễn Thị Hà (67 tuổi), Cao Văn Giàu (60 tuổi), Nguyễn Thanh Hoàng (48 tuổi, cùng ngụ quận 8) và Trần Trung Hiếu Hòa (39 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra về nhiều vụ lừa đảo.

    Theo Pháp luật TP.HCM, trong số này, Hòa là người cầm đầu, chuyên đi tìm "con mồi" để báo cho nhóm.

    Hoàng, Giàu vào vai ông chủ tiệm vàng, chủ cơ sở sản xuất... Hoa nhập vai người buôn bán hóa phẩm, luôn mang theo đá quý, nhẫn kim cương...

    Còn Hà là người làm như vô tình đi qua, biết sự việc ngỏ ý rủ nạn nhân cùng góp tiền, vàng mua hàng, đổi bán kim cương kiếm hoa hồng.

    triet pha nhom dien vien duong pho chuyen dung vang kim cuong gia de lua dao
    Nhóm đối tượng lừa đảo cùng tang vật. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Các đối tượng bị bắt khi chưa kịp thoát vai

    Thông tin ban đầu trên báo Công an TP.HCM, sáng 20/7, sau khi liên lạc và tụ hợp đồng bọn xong, Trần Trung Hiếu Hòa điều khiển xe Exciter BS: 59S3-135.97 rảo trên các tuyến đường để tìm kiếm phụ nữ có đeo vàng thì chọn làm mục tiêu ra tay.

    Lúc 7h30 cùng ngày, tại Tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức, Hòa nhìn thấy chị X. có đeo trên tay một chiếc vòng bằng vàng 24k nên ra hiệu cho đồng bọn hành động.

    Trong vai người đi bán xà bông dầu gội Xmen với số lượng lớn, Hoa tiếp cận chị X. bắt chuyện để chị dừng lại. Lúc này, một đồng bọn trong nhóm là Hà vào vai người địa phương, đi ngang qua cũng ghé lại bắt chuyện.

    Hoa vờ hỏi Hà, cùng chị X. xem gần khu vực này có cửa hàng nào muốn nhập số lượng lớn dầu gội không. Hà nhanh nhảu sẽ chỉ chỗ với điều kiện nếu bán được hàng Hoa phải cho Hà và chị X. mỗi người 10 chai dầu gội. Tự nhiên có lợi, chị X. liền làm theo.

    Lúc này, Hoa bất ngờ hé lộ cho hai người phụ nữ biết mình có hai viên kim cương 5,4 ly muốn bán và nhờ Hà tìm người mua. Nếu bán được đá quý, Hoa sẽ cho Hà và chị X. tiền hoa hồng mỗi người 0,5 chỉ vàng.

    Trước đó, Hòa đã chọn sẵn một địa điểm đứng chờ và vào vai người muốn nhập số lượng lớn dầu gội.

    Theo kịch bản, Hà chở Hoa, cùng chị X. đến gặp Hòa và “ông chủ” này đồng ý mua với giá 60.000 đồng/1 chai dầu gội.

    Cũng tại đây, Hà - Hoa vờ ngỏ ý tìm người mua đá quý. Hòa cho biết mình có am hiểu về vàng và đá quý nên định giá sẽ mua hai viên đá với giá 3 cây vàng.

    Hoa chần chừng không bán nên Hòa bỏ đi và dặn dò nếu khi nào muốn bán thì điện thoại. Sau đó, vờ như đã suy nghĩ kỹ, Hoa quyết định bán đá quý nên Hà bảo sẽ mang đá quý cùng chị X. đi gặp Hòa.

    Lúc này, Hoa cho biết số tài sản của mình quá lớn, nếu hai phụ nữ mang đi thì phải có vật gì giá trị đưa cho Hoa để làm tin. Hà không ngần ngại tháo ngay vòng, nhẫn vàng đang đeo trên người đưa cho Hoa.

    Chị X. không có tiền, chỉ có chiếc vòng vàng đang đeo trên tay mà rất khó tháo ra. Thấy thế, Hoa lấy cây kéo từ trong thùng dầu gội ra bảo: "Tôi có sẵn kéo đây, mình cắt ra là được"…

    Sau khi lấy được vòng vàng của chị X, Hoa đưa lại chiếc hộp màu đỏ, trong có hai viên đá trắng cho chị và Hà rồi các diễn viên tìm kế dẫn dắt con mồi đi tiếp, cũng như tìm đường tẩu thoát khi đã hoàn tất vai diễn.

    Tuy nhiên, Cảnh sát hình sự bất ngờ xuất hiện khống chế các đối tượng chưa kịp thoát vai.

    triet pha nhom dien vien duong pho chuyen dung vang kim cuong gia de lua dao1

    Công an thu giữ các tang vật liên quan và đang mở rộng điều tra. Ảnh: Công an

    Thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo khắp TP.HCM

    Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận từ ngày 12/7 đến 20/7 đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo ở nhiều quận, huyện như Bình Tân, Bình Chánh, TP.Thủ Đức. Hầu hết đều chiếm đoạt được vàng nữ trang và tiền mặt.

    Công an nhân dân thông tin thêm, các địa điểm nhóm "diễn viên đường phố" diễn kịch là đường 20, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, chiếm đoạt được của một phụ nữ 2 nhẫn và 1 lắc vàng.

    Tại một cung đường ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, chúng dàn cảnh lấy được một vòng vàng.

    Cũng phương thức này, một phụ nữ sập bẫy, bị chiếm đoạt 1 vòng và 2 nhẫn vàng tại đường Tỉnh lộ 10, quận Bình Tân.

    Trong 7 lần ra tay, có một lần nhóm đối tượng lừa một cô gái lấy được nguyên bộ vòng Ximen 7 chiếc tại đường Trần Não, TP.Thủ Đức. Tuy nhiên, khi nhóm này em đi bán thì bị từ chối vì là vàng giả.

    XEM THÊM: Điều tra vụ bắn chết người vì nghi trộm gà ở Đà Nẵng

    Theo nhận định của cơ quan công an, khả năng còn nhiều nạn nhân khác đã sập bẫy nhóm lừa đảo do Hiếu Hòa cầm đầu.

    Công an nghi vấn số nạn nhân của nhóm này còn nhiều hơn nên đang mở rộng điều tra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-dien-vien-duong-pho-chuyen-dung-vang-kim-cuong-gia-de-lua-dao-a583756.html
    Lừa chạy án,

    Lừa chạy án, "nữ quái" chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

    Tự nhận chồng công tác tại cơ quan tố tụng, Đinh Thị Thùy Trinh hứa hẹn có thể xin giảm nhẹ hình phạt cho một người đang bị tạm giữ. Bằng chiêu trò này, đối tượng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của người thân bị can đó.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lừa chạy án,

    Lừa chạy án, "nữ quái" chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

    Tự nhận chồng công tác tại cơ quan tố tụng, Đinh Thị Thùy Trinh hứa hẹn có thể xin giảm nhẹ hình phạt cho một người đang bị tạm giữ. Bằng chiêu trò này, đối tượng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của người thân bị can đó.