+Aa-
    Zalo

    Triêt phá nhóm đối tượng phát tán tin nhắn dụ chơi cờ bạc qua mạng

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng Chiến và Biển khai nhận đã sử dụng các thiết bị trên để phát tán trái phép khoảng 10.000 tin nhắn tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP.Hà Nội.

    Ngày 13/4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ làm rõ nhóm người sử dụng công nghệ cao, phát tán hàng chục nghìn tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông quảng cáo các website đánh bạc và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện nhóm người sử dụng ôtô, thiết bị phát sóng để phát tán các tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông ở nhiều tỉnh, thành phố. Đến ngày 27/3, lực lượng chức năng phá chuyên án, bắt giữ Nông Hữu Chiến (34 tuổi) và Triệu Văn Biển (26 tuổi), cùng trú tỉnh Lạng Sơn, có hành vi xâm nhập trái phép vào mạng viễn thông, phương tiện điện tử của người khác, phát tán các tin nhắn phục vụ hoạt động đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng tại Long Biên, Hà Nội.

    phat tan tin nhan du choi cobac
    Các tang vật liên quan vụ án bị thu giữ.

    Công an đã thu giữ máy tính, thiết bị BTS, bộ phát sóng wi-fi di động, ăng-ten, ôtô cùng nhiều tang vật liên quan.

    Hai đối tượng Chiến và Biển khai nhận đã sử dụng các thiết bị trên để phát tán trái phép khoảng 10.000 tin nhắn tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP.Hà Nội.

    Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT, Công an TP.Hà Nội thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã khởi tố, tạm giam đối với Nông Hữu Chiến và Triệu Văn Biển về tội “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” được quy định trong Bộ luật Hình sự.

    Tiếp tục mở rộng chuyên án, ngày 7/4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập, đấu tranh làm rõ một đối tượng sinh năm 1999 và một đối tượng sinh năm 2003, cùng trú tại tỉnh Điện Biên, hiện tạm trú tại tỉnh Bắc Giang có hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác xảy ra tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Quá trình đấu tranh, Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thu giữ 1 máy tính xách tay, 1 thiết bị BTS, 1 thiết bị ăng-ten. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã bàn giao hai đối tượng trên cùng tang vật đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra theo thẩm quyền.

    Ban chuyên án xác định, thiết bị thu phát sóng di động BTS (có khả năng chèn và phá sóng của các nhà mạng) được đối tượng điều hành điều khiển từ xa thông qua máy tính xách tay có thể kết nối Internet để phát tán tin nhắn đến các điện thoại của người dân.

    Những thiết bị này được đưa vào Việt Nam từ Campuchia thông qua đường tiểu ngạch, sau đó, được các đối tượng móc nối đưa đến các đối tượng kỹ thuật để sử dụng vào mục đích vi phạm pháp luật. Mỗi xe ô tô khi hoat động gồm 1 lái xe, 1 kỹ thuật, hàng ngày, chia thành 2 ca từ 10h sáng đến 22h đêm và từ 22h đêm đến khi kết thúc nhiệm vụ được giao theo chỉ đạo. Đối tượng cầm đầu trả công cho đối tượng kỹ thuật là 800.000 đồng/1 ngày, đối tượng lái xe là 900.000 đồng/ngày thông qua tài khoản ngân hàng “rác”.

    Đối tượng cầm đầu là người nước ngoài cùng với một đối tượng người Việt Nam điều hành và một đối tượng người Việt Nam khác phụ trách tài chính hiện đều đang ở Campuchia đã chỉ đạo các đối tượng người Việt Nam là nhân viên kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ mang theo bộ thiết bị gồm 1 laptop, 1 bộ phát sóng wi-fi di động, 1 máy thu phát sóng di động BTS, 1 ăng-ten và một bộ đổi nguồn điện chia thành các nhóm phát tán tin nhắn. Đến nay, lực lượng công an đã thu giữ 2 bộ thiết bị BTS và nhiều tang vật liên quan.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-doi-tuong-phat-tan-tin-nhan-du-choi-co-bac-qua-mang-a572218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan