+Aa-
    Zalo

    Triệt phá nhóm giang hồ trấn lột, "bảo kê" tiểu thương: Bà trùm Loan "cá" xuất thân từ đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban đầu Lý Thị Loan được gắn cái tên Loan "cá" vì Loan xuất thân là một người buôn bán cá tại chợ.

    Ban đầu Lý Thị Loan được gắn cái tên Loan "cá" vì Loan xuất thân là một người buôn bán cá tại chợ. Khi Loan "cá" trở thành người "có số" sau những cuộc tranh giành ở chợ cũng là lúc Loan thêm nghề cho vay...

    Loan "cá" - bà trùm băng giang hồ bảo kê ở Đồng Nai - Ảnh: TPO

    Ngày 6/5, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng điều tra mở rộng, làm rõ băng nhóm có hành vi bảo kê buôn bán tại Khu công nghiệp Thạnh Phú (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

    Băng nhóm này do Lý Thị Loan (biệt danh Loan “cá”, 39 tuổi) và Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, đều ngụ TP Biên Hòa) cầm đầu.

    Ngoài việc bắt khẩn cấp Loan "cá" và Tuyết Nhung, công an còn bắt giữ thêm 7 người khác trong băng nhóm và thực hiện khám xét nơi ở của những nghi can này.

    Theo báo Tuổi Trẻ Online, ban đầu Lý Thị Loan được gắn cái tên Loan "cá" vì Loan xuất thân là một người buôn bán cá tại chợ Hóa An (phường Hóa An, Biên Hòa). Loan chỉ chuyên bán và bỏ mối cá điêu hồng. Khoảng 6 năm trước, khi Loan "cá" trở thành người "có số" sau những cuộc tranh giành ở chợ Hóa An cũng là lúc Loan thêm nghề cho vay…

    Trao đổi trên báo này, một người dân ở khu vực chợ Hóa An cho biết tiểu thương nào cần tiền thì đến gặp Loan hoặc đàn em của Loan, chịu lãi suất thỏa thuận, với lãi suất rất cao vài chục %.

    Tiếp đó Loan "cá" cho đàn em thu tiền của người buôn bán hàng rong trước cổng Công ty Pouchen (đối diện chợ Hóa An). Khi người buôn bán thắc mắc, không trả "tiền chỗ ngồi bán" thì sẽ có "người lạ" đến đạp đổ, kiếm chuyện đánh đập… Ngoài ra Loan "cá" ngoài việc đứng sau thu tiền "bảo kê" tiểu thương còn tổ chức cho vay nặng lãi nhiều năm nay ở khu vực Biên Hòa.

    Nhiều đối tượng bị lực lượng công an khống chế tại hiện trường - Ảnh: TTXVN

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP HCM dẫn nguồn thông tin từ một cán bộ điều tra cho hay, đây là nhóm bảo kê có “số má” tại Đồng Nai. Để tạo uy thế, nhóm Loan "cá" thị uy sức mạnh bằng những đàn em xăm trổ đầy mình và cố tình mặc quần áo hở các hình xăm.

    Nhóm này dùng vũ lực đe dọa, khống chế buộc những người bán hàng tại khu vực trên phải nộp tiền bảo kê 1-1,5 triệu đồng/tháng để được buôn bán.

    Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với giá 50.000 đồng/ngày.

    Dù rất bức xúc khi bị nhóm của Loan "cá" thu tiền bảo kê nhưng những người bán hàng nơi đây đều phải im lặng nộp tiền để được buôn bán.

    Để đối phó với lực lượng chức năng, nhóm này cắt cử hai người hàng ngày chạy xe máy dạo quanh khu vực, nhắc nhở các tiểu thương không được lấn chiếm lòng, lề đường. Tuy nhiên, thực chất của việc này là nhằm theo dõi tình hình buôn bán để đếm hàng thu tiền. Nếu phát hiện những tiểu thương bán dạo không ổn định sẽ thu luôn tiền bảo kê theo ngày.

    Còn đối với những người buôn bán thường xuyên, nếu đến tháng họ chưa có tiền đóng “hụi chết” thì nhóm Loan "cá" huy động đàn em tới dùng vũ lực uy hiếp bằng mọi cách để buộc họ phải nộp.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-nhom-giang-ho-tran-lot-bao-ke-tieu-thuong-ba-trum-loan-ca-xuat-than-tu-dau-a322266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan