+Aa-
    Zalo

    Triệu phú Mỹ và câu chuyện khởi nghiệp kỳ lạ từ dịch vụ dọn phân chó chuyên nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triệu phú Mathew Osborn – người sáng lập công ty dịch vụ dọn phân vật nuôi chuyên nghiệp trở thành ví dụ điển hình cho câu nói “làm giàu không khó”.

    Triệu phú Mathew Osborn – người sáng lập công ty dịch vụ dọn phân vật nuôi chuyên nghiệp trở thành ví dụ điển hình cho câu nói “làm giàu không khó”.

    Chân dung triệu phú Matthew Osborn và biển hiệu quảng cáo cho dịch vụ dọn phân chuyên nghiệp của ông tại California - Ảnh: PR

    Người tiên phong nổi tiếng nhất trong ngành dịch vụ đặc biệt này là Matthew Osborn – nhà sáng lập công ty Pooper-Scooper.com. Ông chưa bao giờ tưởng tượng được rằng công việc dọn phân sẽ khiến mình trở thành một triệu phú.

    Osborn bắt đầu mở cửa hàng Pet Butler đầu tiên vào năm 1987 ở Columbus, Ohio. "Tôi đã quan tâm đến những ý tưởng kinh doanh nhỏ kể từ khi còn học tiểu học", ông nói. "Bạn bè của tôi đều chê cười dự án cung cấp dịch vụ dọn phân vật nuôi và nói tôi sẽ sớm thất bại".

    Vào thời điểm đó, Osborn đang làm hai công việc toàn thời gian nhưng chỉ kiếm được khoảng 6 USD/ giờ. Bởi có một người vợ và 2 con nhỏ cần chăm lo, việc tìm thêm thu nhập trở nên cấp thiết.

    Osborn bắt đầu nghiên cứu tại thư viện địa phương về các dữ liệu dân số và điều tra dân số khu vực. Cuối cùng, ông thậm chí đã liên lạc với kiểm toán viên quận để xác nhận có khoảng 100.000 con chó trong bán kính 15 dặm quanh nhà. "Tôi chỉ tình cờ có mặt ở đúng nơi vào đúng thời điểm và đã bắt đầu với bộ dụng cụ dọn phân", ông nói.

    Công việc kinh doanh dần phát triển và mặc dù hơi mất vệ sinh, ông Osborn cho biết rất thích nụ cười của khách hàng cũng như được làm việc ở những khu vườn đẹp nhất ở Ohio. Tuy nhiên, công việc đặc biệt này cũng có những phiền toái nhất định.

    "Tôi không thích lái chiếc xe Honda Civic nhỏ của mình với hàng tạ phân chó phía sau", ông nói. "Đó là cơn ác mộng cho đến khi tôi có đủ tiền mua một chiếc xe bán tải phục vụ công việc".

    Chỉ sau một năm, Osborn thuê thêm 7 nhân viên và sở hữu một đội gồm 6 xe tải phục vụ khoảng 700 khách hàng trung thành. "Tôi kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết và dành phần lớn thời gian với gia đình để bù lại những ngày vất vả", ông nói. Sau gần 10 năm hoạt động, Osborn đã bán công ty của mình vào năm 1998 và bắt đầu trang web Pooper-Scooper.com – cung cấp địa chỉ và số điện thoại các công ty dọn phân vật nuôi chuyên nghiệp.

    Ông từng phát hành cuốn sách hướng dẫn làm giàu mang tên: "Chuyên gia Pooper-Scooper: Khởi nghiệp với dịch vụ dọn phân chó với chi phí thấp thu lợi nhuận cao cho riêng bạn".

    Tiếp quản sự nghiệp bước đầu ghi dấu ấn trong ngành dịch vụ dọn phân vật nuôi của Osborn, Matt "Red" Boswell – chủ sở hữu công ty hiện nay đang dần hiện đại hóa công việc. Văn phòng công ty rộng tới 1 hecta nằm ở phía bắc Dallas và đã trở thành thương hiệu dọn phân chó lớn nhất trên toàn nước Mỹ, phục vụ khoảng 3.000 khách hàng trung thành mỗi tuần.

    "Hầu hết khách hàng của chúng tôi là người có thu nhập trung bình và trên trung bình", Boswell nói. "Tuy nhiên, bất cứ ai muốn dọn dẹp chuồng chó hoặc chuồng mèo đều nghĩ đến chúng tôi đầu tiên".

    Hiện nay, giá mỗi lần sử dụng dịch vụ của Pet Butler chỉ khoảng 10 USD (khoảng 220.000 đồng) và website Pooper-Scooper.com đạt hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng. Tuy đã trở thành triệu phú, Osborn có cuộc sống hết sức giản dị và khép kín trước truyền thông. Dù vậy, mỗi khi nhắc tới những câu chuyện khởi nghiệp kỳ lạ nhất, cái tên Matthew luôn đứng đầu danh sách.

    Thu Phương(Theo Pooper-Scooper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-phu-my-va-cau-chuyen-khoi-nghiep-ky-la-tu-dich-vu-don-phan-cho-chuyen-nghiep-a253409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan