+Aa-
    Zalo

    Triệu tập 4 đối tượng rải đinh trên quốc lộ để 'bẫy đối thủ'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ghen ghét, đố kỵ trong làm ăn nên các đối tượng đã đóng đinh vào xốp rải trên quốc lộ 37 để "dằn mặt" đối phương.

    Do đố kỵ trong việc làm ăn nên các đối tượng đã đóng đinh vào xốp rải trên quốc lộ 37 để "dằn mặt" đối phương.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Đinh Thị Bích Thảo, Bí thư huyện Mai Sơn, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với Công an huyện Mai Sơn tìm ra nghi phạm đóng đinh vào tấm xốp rải trên quốc lộ 37, đoạn qua địa phận của huyện.

    Theo vị bí thư huyện, nghi phạm không phải người dân địa phương mà là người cùng làm nghề vận tải, do ghen ghét, đố kỵ trong làm ăn nên đã đóng đinh vào xốp để bẫy đối phương.

    Hiện đang trong quá trình làm rõ vụ việc nên cơ quan chức năng chưa tiết lộ danh tính nghi phạm.

    Những tấm xốp gắn đinh vít rải trên quốc lộ 37 để bẫy xe tải (Ảnh: báo Vnexpress)

    Trước đó, báo VTC News thông tin, ngày 16/3, mạng xã hội đăng tải hình ảnh về việc đóng đinh vào tấm xốp rồi rải trên đường quốc lộ để bẫy các phương tiện tham gia giao thông.

    Anh Nguyễn Văn Mạnh - người đăng tải thông tin cho biết, khoảng 1h ngày 16/2, khi anh điều khiển xe tải di chuyển theo quốc lộ 37 hướng từ Phú Thọ về Thuận Châu (Sơn La), xe của anh bị thủng cả dàn lốp 6 bánh do bị hàng trăm chiếc đinh vít trên tấm xốp găm vào.

    “Khi còn cách quốc lộ 6 khoảng 2km (hướng từ Bắc Yên đến TP Sơn La), tôi phát hiện thấy nhiều mảnh xốp to bằng bàn tay được phủ kín hết mặt đường.

    Khi đi qua những tấm xốp ấy, tôi mới kinh hãi phát hiện rằng bên trong những tấm xốp đó là hàng trăm chiếc đinh vít chuyên dùng để bắn tôn. Xe tôi bị thủng cả dàn lốp 6 bánh với số lượng lên đến hàng trăm chiếc đinh vít”, anh Mạnh kể lại.

    Sau đó, anh Mạnh đã gọi điện trình báo vụ việc với công an.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ cho hay, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị Ban ATGT tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ quan thành viên điều tra, làm rõ vụ việc trên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng vi phạm.

    Cơ quan Công an tỉnh Sơn La cho biết đến nay mới xác định duy nhất xe của anh Mạnh bị dính “bẫy” đinh. Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý những người có hành vi rải đinh trên quốc lộ.

    Điều 270. Hành vi rải đinh, vật sắc nhọn trên đường bộ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung)

    Cụ thể: Người nào cố ý đặt, rải đinh hoặc vật sắc, nhọn trên đường bộ thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 03 năm.

    Nếu phạm tội thuộc một trong những trường hợp sau đây thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 05 năm: Phạm tội từ 02 lần trở lên; Trên các tuyến đường cao tốc; Trên các đoạn đường đèo, dốc hoặc các đoạn đường nguy hiểm khác; Làm chết người hoặc gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác.

    Nếu phạm tội thuộc một trong những trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm: Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng; Tái phạm nguy hiểm.

    Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-4-doi-tuong-rai-dinh-tren-quoc-lo-de-bay-doi-thu-a185719.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan