+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo đưa lực lượng tới khu vực phi quân sự, dựng lại pháo đài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên (KPA) đang nghiên cứu kế hoạch đưa lực lượng trở lại khu vực phi quân sự liên Triều và “biến khu vực này thành một pháo đài”.

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên (KPA) đang nghiên cứu kế hoạch đưa lực lượng trở lại khu vực phi quân sự liên Triều và “biến khu vực này thành một pháo đài”.

    Pháo binh Triều Tiên từng nhiều lần bắn ra phía biển. Ảnh: DPA

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết ngày 15/6: “"Quân đội (Triều Tiên) đang theo dõi chặt chẽ tình hình khiến mối quan hệ liên Triều ngày càng căng thẳng... Chúng tôi đang xem xét kế hoạch hành động để đưa lực lượng trở lại khu vực được coi là phi quân sự theo thỏa thuận liên Triều, và biến khu vực này thành một pháo đài, đồng thời tiếp tục nâng cao cảnh giác”.

    "Quân đội chúng ta sẽ nhanh chóng, tận lực thực hiện mọi quyết định và mệnh lệnh của đảng và chính phủ”, thông báo viết.

    Trước đó, một nhóm người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc dùng bóng bay và chai nhựa thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng cũng như gạo và tiền qua biên giới.

    Ngày 13/6, Bình Nhưỡng thông báo sẽ cắt đứt mọi đường dây nóng liên Triều và đóng cửa một văn phòng liên lạc giữa hai chính phủ, bước đầu tiên trong "kế hoạch đối phó kẻ thù theo từng giai đoạn".

    Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, tất cả nhằm trả đũa việc nhà chức trách Hàn Quốc đã không nỗ lực ngăn chặn các "hành động thù địch", vi phạm hàng loạt thỏa thuận hòa bình song phương, dẫn đến những căng thẳng "tồi tệ chưa từng thấy" trên bán đảo Triều Tiên.

    Cuối tuần qua, bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun cũng tuyên bố đã đến lúc cắt đứt quan hệ với Hàn Quốc và hành động tiếp theo đối với “kẻ thù” sẽ đến từ quân đội.

    Trong tuyên bố được KCNA đăng tải, bà Kim nói rằng, tốt hơn là có các biện pháp đáp trả thay vì đưa ra tuyên bố chỉ trích hành động của Hàn Quốc, vì lời nói có thể bị hiểu sai hoặc bỏ qua.

    Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi Triều Tiên kiềm chế và trở lại đối thoại. "Triều Tiên không nên cắt liên lạc, gia tăng căng thẳng và tìm cách quay lại thời kỳ đối đầu trước kia. Tôi hy vọng họ sẽ giải quyết các khúc mắc, khó khăn thông qua liên lạc và hợp tác", Tổng thống Moon nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-dua-luc-luong-toi-khu-vuc-phi-quan-su-dung-lai-phao-dai-a327295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan