+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên cảnh báo Mỹ phải “trả giá thích đáng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên hôm nay (11/9) đã cảnh báo rằng Mỹ sẽ phải “trả giá thích đáng" cho việc thực thi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ)...

    Triều Tiên hôm nay (11/9) đã cảnh báo rằng Mỹ sẽ phải “trả giá thích đáng" cho việc thực thi nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) liên quan tới vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất của nước này.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức tiệc ăn mừng vụ thử bom nhiệt hạch - Ảnh: Reuters.

    Các quan chức Hàn Quốc biết Triều Tiên có thể triển khai một vụ phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa khác nhằm phản ứng áp lực quốc tế lên nước này.

    Mỹ đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt một lệnh cấm vận đối với dầu mỏ tại Triều Tiên, dùng việc xuất khẩu chính của Bình Nhưỡng là hàng dệt may, đồng thời ‘đóng băng’ tài sản của lãnh đạo Kim Jong Un, theo một bản dự thảo nghị quyết.

    Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, Mỹ "rất điên cuồng" để lôi kéo Hội đồng Bảo an về vấn đề thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, mà Washington tuyên bố là một phần của "các biện pháp tự vệ hợp pháp".

    "Trong trường hợp cuối cùng, Mỹ dàn xếp được nghị quyết bất hợp pháp nhằm tăng trừng phạt với Triều Tiên thì Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ làm Washington phải trả giá thích đáng", phát ngôn viên Triều Tiên tuyên bố.

    "Thế giới sẽ thấy ​​Triều Tiên chế ngự Mỹ bằng cách tiến hành một loạt hành động mạnh mẽ hơn những gì họ có thể dự đoán", ông nói thêm.

    "Triều Tiên đã phát triển và hoàn thiện vũ khí hạt nhân nhiệt hạch mạnh mẽ như là một phương tiện để ngăn chặn các động thái thù địch ngày càng tăng và mối đe dọa hạt nhân của Mỹ, đồng thời xoa dịu nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang lan rộng khắp bán đảo Triều Tiên và khu vực", tuyên bố cho biết.

    Chưa có một xác nhận độc lập nào về tuyên bố của Triều Tiên liên quan đến việc tiến hành một cuộc thử nghiệm bom nhiệt hạch. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho biết có đủ bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng đã phát triển một quả bom nhiệt hạch hoặc đang gần đạt đến.

    KCNA cho biết, hôm 10/9, ông Kim đã tổ chức một bữa tiệc để chúc mưgf các nhà khoa học và các quan chức hàng đầu của quân đội nước này đã tham gia vào cuộc thử nghiệm bom hạt nhân.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-canh-bao-my-phai-tra-gia-thich-dang-a201489.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan