+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Chuyến đi đến Việt Nam của ông Kim Jong-un là 'hành trình vĩ đại của lòng yêu nước'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Triều Tiên ca ngợi chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là "hành trình vĩ đại của lòng yêu nước".

    Truyền thông Triều Tiên ca ngợi chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là "hành trình vĩ đại của lòng yêu nước".

    Truyền thông Triều Tiên ca ngợi chuyến đi của ông Kim Jong-un tới Việt Nam. Ảnh: Yonhap

    Hôm nay (25/2), tờ  Rodong Sinmun của Triều Tiên đã đăng tải trên trang nhất và 3 trang khác nhiều bài viết ca ngợi chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam. Tờ báo nói rằng, tất cả người dân ở Triều Tiên đều rất "phấn khích và xúc động" với những thông tin về chuyến công du này của ông Kim.

    "Không có thời gian nghỉ ngơi sau những mệt mỏi trên con đường gian khó vì sự thịnh vượng của quốc gia, Chủ tịch Kim đã bắt đầu hành trình đến một quốc gia xa xôi. Hãy chào đón ngài Chủ tịch bằng những tin tức thắng lợi và tự hào khi trở về", hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguyên văn lời bài viết trên Rodong Sinmun.

    Tờ báo cũng nói rằng các nhà máy, mỏ than và các nơi làm việc khác trên khắp đất nước Triều Tiên đang nóng lên với tin tức về chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam. Tờ báo cũng đăng tải phát biểu của các quan chức cấp cao cam kết nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu sản lượng kinh tế trong bối cảnh ông Kim Jong-un khuyến khích các hoạt động phát triển kinh tế.

    Triều Tiên được cho là đang ra sức chuyển trọng tâm ưu tiên phát triển nền kinh tế thay cho chính sách "byongjin" - chủ trường phát triển kinh tế song song với phát triển hạt nhân. Giới chuyên gia nhận định, mô hình cải cách và mở cửa kinh tế của Việt Nam có thể được coi là hình mẫu cho Triều Tiên. Chủ tịch Kim dường như muốn đạt được những thành tựu kinh tế quan trọng vào năm 2020 - năm mục tiêu cho kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm của đất nước.

    Ông Kim Jong-un và đoàn tháp tùng đã lên tàu rời Bình Nhưỡng chiều 23/2 để khởi hành đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra vào ngày 27 và 28/2 tới ở Hà Nội. Chủ tịch Kim cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong tuần này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chuyen-di-den-viet-nam-cua-ong-kim-jong-un-la-hanh-trinh-vi-dai-cua-long-yeu-nuoc-a264243.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan