+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên có phản ứng đầu tiên sau tuyên bố “hủy diệt” của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã có cuộc trả lời phỏng vấn của báo chí trước cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã có cuộc trả lời phỏng vấn của báo chí trước cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Theo thông tin từ báo Dân trí, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã tới New York, Mỹ vào sáng sớm ngày 20/9 để tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Trả lời phỏng vấn của báo chí về tuyên bố bố sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước này tạo ra mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ cũng như các đồng minh của Tổng thống Donald Trump, ông Ri cho biết: “Nếu ông ấy nghĩ rằng ông ấy có thể khiến chúng tôi sợ hãi bằng những ngôn từ khủng khiếp như vậy, thì đó chỉ là giấc mơ viển vông”.

    Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tới sân bay ở New York ngày 20/9. Ảnh: Yonhap.

    Ngoại trưởng Ri ngụ ý rằng dù bị cản trở hay chỉ trích như thế nào đi chăng nữa, Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiếp tục con đường đi của nước này.

    Dự kiến, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho sẽ có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 22/9 và gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vào ngày 23/9, VietNamPlus đăng tải.

    Hiện, giới truyền thông đang chờ đợi cuộc gặp song phương giữa Washington và Bình Nhưỡng có thể xảy ra hay không.

    Trước đó, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Ja Song Nam đã rời khỏi chỗ ngồi ngay trước khi ông Trump nói rằng Triều Tiên mang tới một mối nguy hiểm rõ ràng và chương trình vũ khí của nước này có thể dẫn tới "sự tổn thất sinh mạng không thể tưởng tượng được".

    Triều Tiên thường cử ngoại trưởng tới dự các phiên họp thường niên của Liên Hợp Quốc từ năm 2014. Bình Nhưỡng thường sử dụng diễn đàn quốc tế này để bảo vệ chương trình hạt nhân và tên lửa, đồng thời chỉ trích Mỹ.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-co-phan-ung-dau-tien-sau-tuyen-bo-huy-diet-cua-ong-trump-a202553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan