+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đáp trả mạnh mẽ khi bị chỉ trích vì hợp tác với Nga

    (ĐS&PL) - Triều Tiên phản đối chỉ trích của Tổng thống Hàn Quốc về việc hợp tác với Nga đồng thời nhấn mạnh các nước láng giềng giữ mối quan hệ chặt chẽ là điều “tự nhiên” và “bình thường”.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, ngày 25/9, Triều Tiên đã lên tiếng phản đối việc Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chỉ trích sự hợp tác của Bình Nhưỡng với Moscow. Chính phủ nước này cho rằng việc các nước láng giềng giữ quan hệ chặt chẽ là điều “tự nhiên” và “bình thường”.

    “Việc các nước láng giềng giữ mối quan hệ chặt chẽ với nhau là điều khá tự nhiên và bình thường, không có bất kỳ lý do gì để buộc hành động đó phải chịu trách nhiệm”, theo hãng hông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

    trieu tien dap tra manh me khi bi chi trich vi hop tac voi nga
    Triều Tiên cho rằng việc các nước láng giềng giữ quan hệ chặt chẽ là điều “tự nhiên” và “bình thường”. Ảnh: Reuters

    Bình luận này được đưa ra sau khi bài phát biểu của ông Yoon Suk Yeol tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cho rằng nếu Nga giúp Triều Tiên tăng cường các chương trình vũ khí để đổi lấy sự hỗ trợ cho cuộc chiến ở Ukraine thì đó sẽ là" một hành động khiêu khích trực tiếp". Triều Tiên tố cáo lãnh đạo Hàn Quốc vì đã vu khống "ác ý" mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa Moscow và Bình Nhưỡng.

    "Chính sách đối ngoại của Triều Tiên... sẽ không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì, và mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước láng giềng thân thiết sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn", bài viết của KCNA nếu rõ quan điểm về ngoại giao của Triều Tiên.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức trở về nước vào tuần trước sau chuyến công du kéo dài một tuần tới Nga. Trong đó, ông Kim và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý tăng cường hợp tác quân sự và kinh tế.

    Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc bày tỏ lo ngại rằng Nga có thể đang cố gắng mua đạn dược từ Triều Tiên để bổ sung cho kho dự trữ đang cạn kiệt của nước này cho cuộc chiến ở Ukraine trong khi Bình Nhưỡng tìm kiếm sự trợ giúp về công nghệ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

    Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, mọi hoạt động hỗ trợ chương trình vũ khí của Triều Tiên đến nay đều bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dap-tra-manh-me-khi-bi-chi-trich-vi-hop-tac-voi-nga-a592460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan