+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đồng ý tiêu hủy kho tên lửa đạn đạo liên lục địa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên được cho là đã đồng ý tiêu hủy kho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), song thời gian cũng như điều kiện đổi lại cho Bình Nhưỡng vẫn chưa được thống nhất.

    Triều Tiên được cho là đã đồng ý tiêu hủy kho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), song thời gian cũng như điều kiện đổi lại cho Bình Nhưỡng vẫn chưa được thống nhất.

    Hãng tin Asahi Shimbun của Nhật Bản hôm nay 3/5 cho biết, một nhóm chuyên gia về hạt nhân và đặc vụ CIA đã tới Triều Tiên trong chuyến thăm kéo dài 1 tuần vào cuối tháng 4 vừa qua. Nội dung làm việc được cho là thị sát các bãi thử tên lửa và tiếp cận kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15. - Nguồn: Yonhap.

    Triều Tiên được cho là đã đồng ý tiêu hủy kho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), song thời gian cũng như điều kiện đổi lại cho nước này vẫn chưa được thống nhất.

    Cuộc thương lượng này được tổ chức trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh theo kế hoạch giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong những tuần tới.

    Theo Sputnik, vấn đề phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên được coi là chủ đề chính của cuộc gặp lịch sử này.

    Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có một cuộc gặp thượng đỉnh mang tính cột mốc tại làng đình chiến Panmunjom hôm 27/4, với kết quả là một Tuyên bố chung mang tên gọi "Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất bên Bán đảo Triều Tiên".

    Nhà lãnh đạo hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên đã cùng khẳng định cam kết hoàn tất quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời nhất trí giảm số lượng vũ khí thông thường nhằm giảm căng thẳng quân sự và kiến tạo hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dong-y-tieu-huy-kho-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-a228411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan