+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Em gái Chủ tịch Kim Jong-un được bổ nhiệm vào uỷ ban lãnh đạo quan trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn KCNA cho biết em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, mới đây đã được bổ nhiệm vào uỷ ban lãnh đạo hàng đầu đất nước.

    Theo KCNA, ngày 30/9, bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Các vấn đề Nhà nước. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Nhân dân và Quốc hội Triều Tiên thông qua một loạt thay đổi. 

    Trong đó, ít nhất 9 thành viên của uỷ ban đã bị bãi nhiệm, bao gồm phó Chủ tịch Pak Pong Ju và nhà ngoại giao Choe Son Hui - người phụ nữ hiếm hoi đảm nhận vị trí cấp cao trong hệ thống phân cấp của Triều Tiên, từng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington. 

    em gai chu tich kim jong un
    Bà Kim Jo-yong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Rodong Sinmun trong cùng ngày đã đăng tải chân dung 8 người mới được bổ nhiệm vào Uỷ ban Các vấn đề Nhà nước. Trong đó, bà Kim Yo-jong đã được chú ý vì là người phụ nữ duy nhất và là người trẻ tuổi nhất được bổ nhiệm vào uỷ ban cấp cao này.

    Bà Kim từ lâu đã được truyền thông thế giới coi là một nhân vật có tầm ảnh hưởng ở Triều Tiên, trong đó, nhiều người cho rằng trong tương lai bà có thể trở thành người kế vị anh trai mình để tiếp tục lãnh đạo đất nước. Bà thường được trông thấy đi cùng Chủ tịch Kim Jong-un tới nhiều sự kiện quan trọng, bao gồm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên và cuộc gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Tuy nhiên, thời gian qua, vị trí của bà trong bộ máy lãnh đạo Triều Tiên thường không quá cao. 

    Theo đó, vị trí mới trong Uỷ ban Các vấn đề Nhà nước được xem là vị trí cấp cao nhất bà Kim Yo-jong đảm nhận. Trước đây, bà từng giữ chức phó Giám đốc một ban thuộc Ủy ban Trung ương của Đảng Công nhân cầm quyền. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-em-gai-chu-tich-kim-jong-un-duoc-bo-nhiem-vao-uy-ban-lanh-dao-quan-trong-a514770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan