+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên giải thể đơn vị pháo binh, cách chức 167 sỹ quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã giải thể một đơn vị pháo binh và cách chức 167 sĩ quan cấp cao do thiếu năng lực điều hành các đơn vị quản lý.

    (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã giải thể một đơn vị pháo binh và cách chức 167 sĩ quan cấp cao do thiếu năng lực điều hành các đơn vị quản lý.
    Tin tức từ tờ Mainichi của Nhật Bản cho biết, việc cách chức được đưa ra sau chuyến thị sát huấn luyện pháo binh của ông Kim Jong-un hồi tháng 4. Theo đó, sau khi chứng kiến các kết quả diễn tập chỉ ở mức thấp, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã phê phán đội ngũ chỉ huy, yêu cầu giải thể đơn vị này và cách chức những sĩ quan liên quan.
    Triều Tiên giải thể đơn vị pháo binh, cách chức 167 sĩ quan

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến đi thị sát đơn vị quân đội.

    Đây là điều chưa từng xảy ra ở Triều Tiên khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un cách chức hàng loạt các sỹ quan cấp cao và giải thể cả một đơn vị.
    Động thái này phản ánh sự quyết đoán và tự tin lớn của ông Kim trong việc nắm quyền điều hành đất nước cũng như quyền lực ở cơ quan quân sự tối cao nhất. Điều này trái ngược hoàn toàn với những đồn đoán trước đó nói rằng có thể ông đã bị cô lập, thu hẹp quyền lực, hay thậm chí bị tiếm quyền.
    Nguồn tin dẫn lời ông Kim Jong-un nói rằng việc trừng phạt mạnh tay lần này sẽ là bài học cho những đơn vị còn thiếu tập trung trong công tác huấn luyện tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu.
    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng hạ cấp một số quan chức quân sự liên quan và ra lệnh hạn chế cấp phép ra nước ngoài cho các quan chức này. Cụ thể, với những sĩ quan cấp cao bị giáng 2 cấp từ thượng tướng xuống thiếu tướng, các chuyến công cán nước ngoài sẽ bị theo dõi chặt chẽ. Còn với những sĩ quan cấp thấp hơn, việc ra nước ngoài công tác hoàn toàn bị cấm cho tới khi có lệnh mới.
    Trong một diễn biến khác, hôm 4/11, Bình Nhưỡng tuyên bố loại trừ mọi khả năng tiến hành bất kỳ cuộc đối thoại nào với Mỹ về chương trình hạt nhân với lý do Mỹ đang tìm cách phá hoại đất nước Triều Tiên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-giai-the-don-vi-phao-binh-cach-chuc-167-sy-quan-a67499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan