+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên họp khẩn sau ca nghi nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phải triệu tập cuộc họp bộ chính trị và tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi phát hiện một người bị nghi nhiễm Covid-19.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phải triệu tập cuộc họp bộ chính trị và tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi phát hiện một người bị nghi nhiễm Covid-19 vượt biên trái phép từ Hàn Quốc.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ngày 26/7, người bị nghi nhiễm Covid-19 đã vượt biên trái phép từ Hàn Quốc trong tháng này.

    Nếu được xác nhận, đây sẽ là ca nhiễm virus đầu tiên được chính quyền Triều Tiên công bố.

    Ông Kim tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt phong tỏa với thành phố biên giới Kaesong. Ông gọi đây là “tình huống nghiêm trọng khi virus nguy hiểm có thể nói là đã ở trong nước”.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Triều tiên chưa có báo cáo ca nhiễm Covid-19 chính thức nào. Người nghi nhiễm Covid-19 có triệu chứng liên quan đến căn bệnh.

    KCNA không đề cập cụ thể đến việc người này xét nghiệm hay chưa, nhưng họ được cách ly và những người có thể tiếp xúc với anh ta đã được điều tra.

    Ông Kim cũng chỉ thị điều tra các đơn vị quân đội dọc biên giới nơi người nghi mắc Covid-19 có thể đã đi qua để “phạt nghiêm và thực hiện các biện pháp cần thiết”.

    Trong những tuần gần đây, Triều Tiên cũng đã đẩy mạnh chiến dịch chỉ trích những người đào thoát sang Hàn Quốc là “cặn bã” và kêu gọi Seoul trấn áp các nhóm gửi thông điệp tuyên truyền và viện trợ lương thực vào Triều Tiên.

    Theo Reuters, Triều Tiên nhận được hàng nghìn bộ dụng cụ xét nghiệm từ Nga và các quốc gia khác, đồng thời áp đặt việc đóng cửa biên giới nghiêm ngặt do dịch bệnh. Hàng nghìn người ở Triều Tiên đã được cách ly, nhưng những hạn chế nới lỏng gần đây.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-hop-khan-sau-ca-nghi-nhiem-covid-19-a332243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan