+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định thử thành công công nghệ đưa đầu đạn trở lại khí quyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/7, Triều Tiên khẳng định đã thử nghiệm thành công công nghệ đưa đầu đạn quay trở lại khí quyển trong vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm qua (4/7)

    Ngày 5/7, Triều Tiên khẳng định đã thử nghiệm thành công công nghệ đưa đầu đạn quay trở lại khí quyển trong vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm qua (4/7).

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, tên lửa tầm xa được phóng thử hôm 4/7 có thể mang đầu đạn hạt nhân lớn và nặng. Vụ thử này xác nhận ngòi nổ của tên lửa đã hoạt động chính xác.

    Theo KCNA, Bình Nhưỡng mới phát triển được các nguyên liệu carbon có thể chịu nhiệt cho đầu đạn hạt nhân, đồng thời đã dùng những nguyên liệu này trong vụ phóng thử mới đây.

    Tên lửa Hwasong-14 được phóng lên vào lúc 9h sáng hôm 4/7.

    Công nghệ bảo vệ đầu đạn khỏi nhiệt độ cao và sự rung động vào thời điểm quay lại bầu khí quyển có nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của một ICBM, tuy nhiên đây là một công nghệ khó thành công. Nếu tuyên bố của Triều Tiên là thật, thì đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng đã đạt được bước phát triển mới trong việc sẵn sàng phóng loại tên lửa tầm xa có khả năng đưa đầu đạn hạt nhân tới Mỹ.

    Cùng ngày, theo Yonhap, liên quân Mỹ và Hàn Quốc đã phóng hàng loạt tên lửa, trong đó có cả tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 và tên lửa chiến thuật ATACMS. Hội đồng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc tuyên bố các tên lửa này được phóng ra vùng biển Nhật Bản.

    Văn phòng tổng thống Hàn Quốc xác nhận Tổng thống Moon Jae In đã yêu cầu tiến hành cuộc tập trận với mục đích cho thấy "sức mạnh phòng thủ tên lửa" của liên minh Mỹ - Hàn.

    Mỹ và Hàn Quốc phòng hàng loạt tên lửa 'dằn mặt' báo Triều Tiên ngày 5/7. Ảnh: Reuters.

    "Tổng thống Moon cho biết hành động khiêu khích nghiêm trọng của Triều Tiên khiến chúng ta phải phản ứng mạnh mẽ hơn việc chỉ đưa ra một thông báo, chúng ta phải chứng minh cho Triều Tiên thấy tên lửa phòng thủ của ta luôn sẵn sàng", thông báo từ Nhà Xanh cho biết.

    Động thái này của tổng thống Hàn Quốc được Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh và ủng hộ. Ông Trump lập tức đồng ý tổ chức tập trận tên lửa cùng Hàn Quốc sau khi được cố vấn an ninh H. R. McMaster thông báo tình hình.

    (Theo KCNA/Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-thu-thanh-cong-cong-nghe-dua-dau-dan-tro-lai-khi-quyen-a195246.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan