+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khó có thể phi hạt nhân hóa trước năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên trước năm 2021 là khó có thể xảy ra, và để hoàn thành quá trình này cần có sự đảm bảo của cộng đồng quốc tế."

    Việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên trước năm 2021 là khó có thể xảy ra và để hoàn thành quá trình này cần có sự đảm bảo của cộng đồng quốc tế.

    Tuyên bố trên là của ông Oleg Morozov, thành viên Ủy ban các vấn đề quốc tế của Hội đồng Liên bang, một thành viên thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga ngày 8/3 nhận định.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đi dạo bên ngoài khách sạn Metropole vào sáng ngày 28/2 - Ảnh: AP.

    Nghị sĩ Morozov nêu rõ: "Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào các đảm bảo được trao cho Triều Tiên. Những đảm bảo từ Mỹ sẽ không đủ. Cần có những đảm bảo từ quốc tế và chỉ như vậy mới có thể đảm bảo việc từ bỏ vũ khí hạt nhân... (Trong phiên bản hiện tại của 'chiến tranh chớp nhoáng của Mỹ'), không thể có niềm tin vào một giải pháp nhanh chóng cho vấn đề và việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên".

    Ông Oleg Morozov - Ảnh: hir24.hu

    Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra khả năng phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên vào trước năm 2021, do Bloomberg đưa tin, dẫn lời phát ngôn viên cấp cao của Bộ Ngoại giao.

    Theo ông Monozov, với phương án "chiến tranh chớp nhoáng kiểu Mỹ" hiện tại, ta "không thể tin tưởng vào việc nhanh chóng kết thúc vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên".

    Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc hồi tuần trước tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam mà không đạt được thỏa thuận nào. Nhưng theo đánh giá từ giới phân tích, Hội nghị đã đạt được những kết quả thiết thực.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-kho-co-the-phi-hat-nhan-hoa-truoc-nam-2021-a265869.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan