+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng thử nghiệm thành công tên lửa mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp kiểm tra vụ phóng tên lửa mới với độ chính xác cao lần này.

    (ĐSPL) – Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un trực đã tiếp kiểm tra vụ phóng tên lửa mới với độ chính xác cao lần này.
    Tin tức từ Telegraph, thông tin về vụ phóng tên lửa dẫn đường với độ chính xác cao được công bố một ngày sau khi Triều Tiên bắn ba quả tên lửa tầm ngắn. Theo quan chức quốc phòng Hàn Quốc, ba quả tên lửa được phóng từ một thành phố cảng miền đông Triều Tiên ngày 26/6 và bay khoảng 193 km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông nước này. Dư luận chưa biết chính xác loại tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng cũng như mục đích của Bình Nhưỡng.
    Cùng với chương trình hạt nhân, chương trình tên lửa của Triều Tiên là một mối đe dọa lớn trong khu vực. Ngày 27/6, truyền thông Triều Tiên đưa tin, nước này đã thử nghiệm cái mà họ gọi là “những tên lửa dẫn đường chiến thuật siêu chính xác” và Chủ tịch Kim Jong-un cùng các quan chức hàng đầu đã theo dõi các vụ phóng thử nghiệm và đều cảm thấy hài lòng với kết quả đạt được.
    Triều Tiên phóng thử nghiệm tên lửa mới

    Vụ phóng thử nghiệm tên lửa mới diễn ra tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên.

    Triều Tiên không cho biết vụ phóng tên diễn ra khi nào và bao nhiêu quả tên lửa được phóng nhưng chúng có thể là những quả tên lửa mà Seoul nói rằng Bình Nhưỡng đã bắn ngày 26/6.
    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok ngày 27/6 cho biết, Triều Tiên đang cố gắng nâng cấp hệ thống phóng loạt tên lửa đường kính lớn trong những năm gần đây và tầm bắn của những tên lửa này dần dần tăng lên qua mỗi lần phóng thử nghiệm.
    Truyền thông Triều Tiên gọi vụ phóng tên lửa mới nhất là “quan trọng” bởi vì những vụ thử nghiệm này diễn ra vào thời điểm khi nước này đang tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia bởi Mỹ và Hàn Quốc sẽ “cực kỳ liều lĩnh trong các hành động cô lập và kiềm chế (Triều Tiên)”.
    Những vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên không phải là sự việc bất thường nhưng một hành động đánh chặn các vụ phóng tên lửa hồi đầu năm đã làm gia thăng căng thẳng giữa các nước.
    Những tháng gần đây, Triều Tiên đã đe dọa Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, buông những lời lăng mạ khi gọi bà là “gái điếm”. Hàn Quốc đã thề đáp trả mạnh mẽ Triều Tiên nếu bị khiêu khích. Cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc cùng chuyến thăm Seoul của Tổng thống Mỹ Barack Obama đều khiến Triều Tiên tức giận. Triều Tiên đã phóng thử hai quả tên lửa tầm trung ở gần vùng hải giới tranh chấp trên biển Hoàng Hải.
    Ngày 26/6, quân đội Triều Tiên đã cáo buộc Hàn Quốc nã pháo vào vùng biển nước này. Quân đội Triều Tiên luôn “ý thức mạnh mẽ về hành động trả thù để trừng phạt những kẻ khiêu khích cho đến người cuối cùng”, hãng thông tấn Triều Tiên dẫn tuyên bố của quân đội nước này.
    Hai miền Triều Tiên thường tiến hành các cuộc tập trận, bắn đạn pháo gần đường hải giới. Về mặt kỹ thuật, bán đảo Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh bởi vì cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 mới chỉ tạm kết thúc với một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước hòa bình. Mỹ vẫn duy trì khoảng 28.500 binh sĩ tại Hàn Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-moi-a38539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan