+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thu 10.000 USD phí mỗi phóng viên dự sự kiện đóng cửa bãi thử hạt nhân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên yêu cầu mỗi phóng viên nước ngoài phải trả 10.000 USD phí thị thực trong sự kiện phá dỡ bãi thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri, quan chức Hàn Quốc xác nhận.

    Triều Tiên yêu cầu mỗi phóng viên nước ngoài phải trả 10.000 USD phí thị thực trong sự kiện phá dỡ bãi thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri, quan chức Hàn Quốc xác nhận.

    Bình Nhưỡng thu phí mỗi phóng viên dự sự kiện 10.000 USD. Ảnh: Yonhap

    Tuy nhiên, các phóng viên đến từ Hàn Quốc được miễn khoản phí này, truyền thông địa phương đưa tin. Mặc dù vậy, một số nguồn tin quen thuộc với tình hình nói rằng quy tắc có thể bị đảo ngược bất cứ lúc nào vì thói quen thay đổi bất ngờ, không thể đoán trước được của Bình Nhưỡng.

    Trước đó, truyền thông thế giới đưa tin chính phủ của ông Kim Jong-un đã mời một số phóng viên (không xác định danh tính) từ Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Anh đến dự lễ tháo dỡ được lên lịch vào khoảng thứ ngày 23 - 25/5 tới.

    Ở Hàn Quốc, kênh tin tức News1 và đài truyền hình MBC đã được chọn để đưa tin về sự kiện này. Hai cơ quan đã chọn 4 nhân viên - 2 phát thanh viên, 2 nhiếp ảnh gia từ News1 và 2 phóng viên cùng 2 người quay phim từ MBC. Họ đã đến Bắc Kinh vào chiều hôm nay (21/5).

    AP, ABC và CNN là một trong những hãng tin tức nước ngoài được mời gửi nhân viên them dự.

    Bình Nhưỡng yêu cầu các đại diện truyền thông đến Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh vào 11 giờ sáng ngày mai (22/5). Những người phải trả phí sẽ đi đến Wonsan trên chuyến bay 70 chỗ ngồi của Triều Tiên và sau đó đến địa điểm tổ chức sự kiện bằng xe buýt.

    Trong khi đó, Triều Tiên cũng không chấp nhận danh sách phóng viên được đề xuất từ phía Hàn Quốc. Bộ Thống nhất của Seoul đã cố gắng gửi danh sách thông qua các kênh truyền thông tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm từ cuối tuần trước nhưng Bình Nhưỡng chưa hồi đáp.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-thu-10000-usd-phi-moi-phong-vien-du-su-kien-dong-cua-bai-thu-hat-nhan-a230282.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan